ข่าวปธ.ฟีฟ่าแย้มบอลโลก2022มีลุ้นเพิ่ม48ทีม - kachon.com

ปธ.ฟีฟ่าแย้มบอลโลก2022มีลุ้นเพิ่ม48ทีม
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s


จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เผยมีความเป็นไปได้ที่จะมีการเพิ่มทีมจาก 32 เป็น 48 ทีมในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ

เดิมที่ ฟีฟ่า มีแผนจะเพิ่มทีมในฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายขึ้นเป็น 48 ทีมอยู่แล้ว แต่จะเริ่มต้นในเวิลด์ คัพ 2026 ที่สหรัฐ, เม็กซิโก และแคนาดา เป็นเจ้าภาพ ทว่าหลังจากศึกษาถึงความเป็นไปได้แล้ว อินฟานติโน แย้มว่า เราอาจจะได้เห็นการเพิ่มทีมตั้งแต่ฟุตบอลโลก 2022 แต่จำเป็นต้องได้รับการรับรองจากที่ประชุมใหญ่ฟีฟ่าในเดือนมิ.ย.ด้วย

"เราได้หารือกับสมาคมสมาชิกของเราแล้ว ซึ่งร้อยละ 90 เห็นด้วยกับการเพิ่มทีม แต่มันไม่ง่ายอย่างนั้น เราไม่สามารถตัดสินใจอะไรโดยง่ายได้ เราต้องวิเคราะห์เรื่องนี้อย่างรอบคอบ เราทำงานอย่างใกล้ชิดกับกาตาร์เพื่อดูว่าข้อเสนอไหนเป็นไปได้บ้าง สิ่งที่ชัดเจนก็คือถ้าเราจะเพิ่มทีมเป็น 48 ทีม และเราตัดสินใจเรื่องนี้ในเดือนมิ.ย. ก็จะต้องมีบางเกมที่ถูกโยกไปจัดกันในประเทศเพื่อนบ้านของกาตาร์" อินฟานติโน กล่าว

ทั้งนี้ในการประชุมฟีฟ่า ที่เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานั้น ที่ประชุมยังลงมติให้มีการเพิ่มทีมในศึกฟุตบอลสโมสรชิงแชมป์โลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งจะเตะกันระหว่างเดือนมิ.ย.-ก.ค. ปี 2021 ขึ้นเป็น 24 ทีมอีกด้วย.

ภาพ AFP