ข่าว'บีช' ไข้กินฝืนปั่นเข้าที่8 ยังนำคะแนนรวม - kachon.com

'บีช' ไข้กินฝืนปั่นเข้าที่8 ยังนำคะแนนรวม
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
    การแข่งจักรยานทางไกล “บีไวเซ คัพ 2019” ที่ประเทศเวียดนาม โดยทีมไทยส่งนักปั่นสาวชุดเตรียมซีเกมส์ครั้งที่ 30 ลงชิงชัย ประกอบด้วย “กัปตัน” ร.อ.หญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน, เพชรดารินทร์ สมราช, ศุภักษร นันตะนะ, ชนิภรณ์ บัตริยะ และ “บีช” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธ์ ลงประชันฝีเท้ากับนักปั่นสาวจากทั่วเอเชีย 
    ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มี.ค. เป็นการชิงชัยสเตจที่ 8 ระยะทาง 120 กม. ทีมไทยวางแผนรักษาเสื้อฟ้าให้อยู่กับ จุฑาธิป แต่ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนและใช้งานหนักมาหลายวัน ส่งผลให้ จุฑาธิป มีอาการไม่สบายก่อนที่จะลงสนามแข่งขัน ทันทีที่ปล่อยตัวนักปั่นเปิดฉากหนีกันตั้งแต่กิโมเมตรแรก แต่ไทยไม่ไล่เนื่องจากนักกีฬาที่หนีกลุ่มไปนั้นไม่มีผลต่อคะแนนรวม  และไม่มีผลต่อเวลารวมจึงช่วยกันรักษาระยะห่างไม่ให้เกิน 3 นาที โดย บีช สปริ้นจบอันดับ 8 ยังคงเป็นผู้นำคะแนนรวม 103 แต้ม และทันทีที่ถึงที่พัก ผู้ฝึกสอนรีบให้ นักปั่นสาวไทยทานยาแก้ไข้ และพักผ่อนเพื่อให้ร่างกายฟื้นลงกรำศึกในสเตจสุดท้ายวันที่ 16 มี.ค. ซึ่งจะต้องเก็บคะแนนจากเส้นชัยจ้าวความเร็วให้ได้ทั้งสองจุด
    ทั้งนี้ โปรแกรมในวันที่ 16 มี.ค. เป็นการแข่งขันสเตจสุดท้าย สตาร์ทจากเมืองหวุงเต่า เข้าเส้นชัยที่เมืองบิ่ญถ่วน ระยะทาง 115 กม.