ข่าว'โอลิเวอร์ คาห์น' ดูบิ๊กแมตช์ไทยลีก-เปิดวิชาสอนนายทวาร - kachon.com

'โอลิเวอร์ คาห์น' ดูบิ๊กแมตช์ไทยลีก-เปิดวิชาสอนนายทวาร
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
โอลิเวอร์ คาห์น ตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติเยอรมนี และ บาเยิร์น มิวนิค ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรมต่างๆที่ประเทศไทย โดยเมื่อวันที่ 15 มี.ค. ตำนานโกลอินทรีเหล็ก พร้อมด้วย โรเบิร์ต ไคลน์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการของบุนเดสลีกา อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมแถลงข่าว “บุนเดสลีกา เอ็กพีเรียนซ์ แบงค็อก ทัวร์ 2019” ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ 

กิจกรรมบุนเดสลีกา แฟน เฟสติวัล จะจัดระหว่างวันที่ 15-18 มี.ค. ที่เซ็นทรัลเวิลด์ โอลิเวอร์ คาห์น จะเข้าร่วมงาน วันที่ 16 มี.ค. มีกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับบุนเดสลีกา และการแข่งขันฟุตซอล 5 คนด้วย ช่วงเย็นจะเป็นกิจกรรมพิเศษร่วมชมศึกบุนเดสลีกา จากนั้นวันที่ 17 มี.ค. คาห์น ร่วมกิจกรรมคัดเยาวชนไปฝึกที่บาเยิร์น มิวนิค ที่ สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จากนั้นช่วงเย็น ชมศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดถิ่นพบ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เวลา 19.00 น. และวันที่ 18 มี.ค. มีกิจกรรมโกล์เพลย์ อะคาเดมี ภายใต้หัวข้อ “โค้ช เดอะ โค้ช” ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี



คาห์น กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่อบอุ่นของคนไทยตั้งแต่ที่สนามบิน ส่วนตัวแล้ว แม้ไม่ค่อยได้มีโอกาสติดตาม ดูฟุตบอลไทยลีกมากนัก แต่ติดตามผลงานของทีมชาติไทยอยู่บ้าง รู้สึกได้ถึงความตื่นเต้น ความทุ่มเทที่แฟนบอลมี ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้รักษาประตูก็ต้องตามดูผลงานของนายทวารไทย และเห็นว่ามีฝีมือดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีโครงการ "Goalplay" ที่ในเมืองไทยเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเรีย ถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาผู้รักษาประตูไทย รวมทั้งเปิดแอพลิเคชั่นสำหรับผู้รักษาประตูด้วย

“ครั้งนี้เปิดตัวแอพพิเคชั่นดิจิตัลโค้ชผู้รักษาประตูครั้งแรกในไทย ผมมีความรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก เพราะปัจจุบันโค้ชผู้รักษาประตูมีน้อย และแอพพิเคชั่นจะช่วยเป็นตัวเลือกในการเปิดโอกาสให้คนหันมาสนใจฝึกในการเป็นผู้รักษาประตู”

อดีตจอมหนึบเสือใต้ กล่าว ด้วยว่า ผู้รักษาประตูที่ดี ไม่จำเป็นต้องมีรูปร่างใหญ่เสมอไป สามารถเสริมทักษะด้านความว่องไวของสายตา, การอ่านเกม, ดักทางและการ ฝึกฝนหนักได้

สำหรับโอลิเวอร์ คาห์น ปัจจุบัน อายุ 49 ปี เล่นกับบาเยิร์น ตั้งแต่ปี 1994-2008 คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย, แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ส่วนกับทีมชาติเยอรมนี ได้แชมป์ยูโร  1996