ข่าวยูฟ่าเผยผี-เรือใบเตะในรังวันเดียวกันไม่ได้ - kachon.com

ยูฟ่าเผยผี-เรือใบเตะในรังวันเดียวกันไม่ได้
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
สหพันธ์ลูกหนังยุโรป หรือ ยูฟ่า ออกมาประกาศว่า การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018/19 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ทาง 2 ทีมดังเมืองแมนเชสเตอร์ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี กับ "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จะลงเตะในบ้านคืนเดียวกันหรือสัปดาห์เดียวกันไม่ได้ เนื่องจากผิดกฎการรักษาความสงบเรียบร้อยของสภาเมืองแมนเชสเตอร์

เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ยูซีแอล 2018/19 จะจับสลากประกบคู่ในวันศุกร์ที่ 15 มี.ค. นี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาไทย ที่เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นัดแรกเตะวันที่ 9-10 เมษายน, นัด 2 เตะวันที่ 16-17 เมษายน โดยมีโอกาสที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กับ แมนฯ ซิตี จะได้ลงเตะในบ้านวันเดียวกัน หรือวันใกล้เคียงกัน ซึ่ง ยูฟ่า ประกาศว่า ไม่ว่าผลจับสลากจะออกมาเป็นแบบไหน จะมีการล็อคไม่ให้เกมที่เมืองแมนเชสเตอร์ เตะวันเดียวกันหรือสัปดาห์เดียวกัน ตามกฎของเมือง โดย "ผีแดง" ที่มีคะแนนสัมประสิทธิ์ของยูฟ่าต่ำกว่า จะต้องเป็นฝ่ายเปลี่ยนโปรแกรมไม่ให้เตะในบ้านสัปดาห์เดียวกับ แมนฯ ซิตี

สำหรับทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูซีแอลซีซั่นนี้ ได้แก่ แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี, ลิเวอร์พูล, ทอตแนม ฮอทสเปอร์, ยูเวนตุส, บาร์เซโลนา, อาแจ็กซ์, เอฟซี ปอร์โต โดยสามารถจับเจอกันได้หมด ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น และมีโอกาสสูงมากที่ทีมจากอังกฤษจะจับเจอกันเอง เพราะผ่านเข้ารอบมาได้ถึง 4 ทีม.