ข่าวแข้งประวัติศาสตร์ไทย 'สำเริง ไชยยงค์' เสียชีวิต - kachon.com

แข้งประวัติศาสตร์ไทย 'สำเริง ไชยยงค์' เสียชีวิต
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
พล.ต.สำเริง ไชยยงค์ อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ที่เคยร่วมทีมชาติไทยสร้างประวัติศาสตร์ เข้ารอบสุดท้ายของโอลิมปิกเกมส์ ได้เป็นครั้งแรก ที่เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปี 2499 ได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ด้วยวัย 86 ปี

เอื้องอุมา โชติสุต ซึ่งเป็นลูกสาว พล.ต.สำเริง ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ว่า คุุณพ่อเสียชีวิตลงอย่างสงบ เมื่อวันที่ 11 มี.ค. เวลา 10.40 น. แพทย์วินิจฉัยว่า เกิดจากภาวะน้ำตาลในเลือดสูง และมีภาวะเลือดเป็นกรด ซึ่งครอบครัวจะเคลื่อนร่างของตำนานลูกหนังไทย ไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดมกุฏกษัตริยาราม วันที่ 12 มี.ค. โดยก่อนหน้านี้ แม้โดยรวมแล้ว พล.ต.สำเริง จะแข็งแรงดี แต่ก็มีอาการเจ็บป่วยตามวัย และมีโรคประจำตัว กระทั่งล่าสุดมีอาการซึมๆ จึงพามารักษาโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ก่อนจากไปอย่างสงบ

สำหรับ พล.ต.สำเริง ไชยยงค์ นอกจาก เป็นนักเตะทีมชาติไทยชุดประวัติศาสตร์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์หนแรก ยังเป็นผู้ก่อตั้งสโมสรราชวิถี ปี พ.ศ.2511 ปลุกปั้นยอดนักเตะไทยอีกมากมายจากสโมสรนี้ อาทิ อำนาจ เฉลิมเชาวลิต, นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์, เชิดศักดิ์ ไชยบุตร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.สำเริง เคยมีอาการป่วย และเดินหายออกจากบ้าน ครั้งหนึ่งเคยเดินไปจากบ้านย่าน ซ.สังคมสงเคราะห์ 11 ลาดพร้าว 71 และแท็กซี่พบที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ก่อนที่แท็กซี่ดังกล่าว จะพามาส่งที่บ้านอย่างปลอดภัย