ข่าว 'ลาลีกา'ยกเลิกโปรแกรมฟาดแข้งวันจันทร์ - kachon.com

'ลาลีกา'ยกเลิกโปรแกรมฟาดแข้งวันจันทร์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s


หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ)  ยืนยันเกม ลา ลีกา แดนกระทิงดุ จะไม่มีโปรแกรมเตะในคืนวันจันทร์อีกแล้วนับตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป หลังเกิดเหตุการณ์ที่แฟนบอลของเดปอร์ติโบ อลาเบส ออกมาประท้วงเนื่องจากไม่พอใจที่เกมของทีมรักถูกเลื่อนมาเตะในคืนวันจันทร์เพื่อเปิดทางให้กับการถ่ายทอดสดการแข่งขันทางโทรทัศน์

แฟนบอลของอลาเบสกลุ่มหนึ่งจัดพิธีศพจำลองบนอัฒจันทร์ระหว่างเกม ลา ลีกา นัดชนะ เลบันเต เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อประท้วงที่เกมของ อลาเบส ถูกเลื่อนมาเตะในวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันทำงาน และทำให้ รูเบียเลส ตัดสินใจสั่งยกเลิกเกมมันเดย์ไนท์เพื่อเอาใจแฟนบอลที่ตัวเขามองว่า มีความสำคัญมากกว่าผลประโยชน์ทางธุรกิจ

"ธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญก็จริง แต่แฟนบอลสำคัญกว่า ต่อไปนี้จะไม่มีเกมวันจันทร์อีกต่อไป นับตั้งแต่ฤดูกาลหน้า ลา ลีกา จะเตะกันในวันเสาร์ และอาทิตย์ เราต้องดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเกมวันศุกร์ หากเราสามารถบรรลุข้อตกลงที่เป็นผลดีกับทุกฝ่ายได้" รูเบียเลส กล่าว

ทั้งนี้ศึกลา ลีกา เริ่มลงเตะในคืนวันจันทร์มาตั้งแต่ปี 2010 โดยถึงแม้ฟุตบอลลีกสเปนจะยืนยันว่า เกมมันเดย์ไนท์มียอดผู้ชมทางโทรทัศน์เป็นจำนวนมาก แต่ก็ส่งผลให้มีแฟนบอลเข้าสนามน้อยลงเช่นกัน.

ภาพ gettyimages