ข่าว ฟรายเดย์ไนท์! 'ช้างศึก' เจ๊า 'ปราสาท' 0-0 - kachon.com

ฟรายเดย์ไนท์! 'ช้างศึก' เจ๊า 'ปราสาท' 0-0
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 หรือ "โตโยต้า ไทยลีก 2019" นัดที่ 2 ของฤดูกาล เมื่อวันที่ 1 มี.ค. เกมฟรายเดย์ไนท์ ที่สนามกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี "ช้างศึกยุทธหัตถี" สุพรรณบุรี เอฟซี พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ทั้งคู่มี 1 แต้ม จากการเสมอมาในนัดแรก เจอกันฤดูกาลก่อน สุพรรณบุรี เสมอ บุรีรัมย์ 1-1

นัดนี้ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือช้างศึกยุทธหัตถี ส่ง เคลตัน ซิลวา กับ โจนาธาน เฮส เป็นคู่กองหน้า ขณะที่ โบซิดาร์ บันโดวิช เฮดโค้ชปราสาทสายฟ้า ไม่มี ฮาจิเมะ โฮโซไก กับ จักรพันธ์ แก้วพรม ที่ยังไม่ฟิต แต่แนวรุกยังจัดหนักจัดเต็มมี 3 ประสาน สุภโชค สารชาติ ที่ยังคนเดียว 2 ลูก นัดเปิดฤดูกาล, โมดิโบ ไมกา และ เปโดร จูเนียร์ ลงล่าตาข่าย

ครึ่งแรก เกมของทั้งสองทีมค่อนข้างสูสี ทีมเยือนมีโอกาสใกล้เคียงมากที่สุดจากจังหวะการยิงชนเสาของ สุภโชค สารชาติ จบ 45 นาที เสมอกัน 0-0 กลับมาครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังเปิดเกมรุกแลกหมัดกันอย่างสนุกสูสี แม้ว่า "ปราสาท" จะมีลุ้นได้ประตูมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายไม่เฉียบคมพอ ขณะที่ เกมสวนกลับของสุพรรณบุรี ก็ทำได้น่ากลัวและมีลุ้นไม่น้อยเช่นกัน แต่สุดท้ายแล้ว ทั้งสองทีมเจาะประตูกันไม่ได้ จบเกมเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน.

ส่วนศึกฟุตบอลไทยลีก 2 หรือ "เอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019" เมื่อวันที่ 1 มี.ค. มีดวลแข้งคู่เดียว ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรี "พญาอินทรี" ไทยฮอนด้า เอฟซี พบกับ "สุภาพบุรุษวงจักร" อาร์มี่ ยูไนเต็ด โดย เจ้าถิ่น เตะ 3 นัด มี 1 แต้ม ส่วน ทีมเยือน ชนะรวด 3 นัด มี 9 แต้ม รั้งรองจ่าฝูง ผลปรากฎว่า อาร์มี่ พลิกแซงชนะ 2-1 นัดนี้ ไทยฮอนด้า นำก่อนจาก ถวิล บุตรสมบัติ นาทีที่ 3 แต่ อาร์มี่ ยิงคืน 2 ลูก จาก อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ นาทีที่ 27 กับ ธนากรณ์ แดงทอง นาทีที่ 80 คว้าชัย 4 นัดรวด มีเพิ่มเป็น 12 คะแนน ขึ้นนำจ่าฝูงต่อไป