ข่าวราฮีมเชื่อหงส์แดงกดดันมากกว่าเรือใบ - kachon.com

ราฮีมเชื่อหงส์แดงกดดันมากกว่าเรือใบ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ราฮีม สเตอร์ลิง แนวรุกตัวหลักของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี เชื่อว่า อดีตต้นสังกัดเก่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีความกดดันมากกว่าในการต่อสู้แย่งชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 ที่ทั้งสองสโมสรกำลังขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเข้มข้น โดยตอนนี้ "หงส์แดง" นำเป็นจ่าฝูง โดยมี "เรือใบสีฟ้า" ตามมาติด ๆ ห่างแค่คะแนนเดียว

สเตอร์ลิง เคยมีประสบการณ์ลุ้นไล่ล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ ลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาล 2013-14 ร่วมกับ สตีเวน เจอร์ราร์ด และ หลุยส์ ซัวเรซ แต่พลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดายให้กับ แมนฯ ซิตี โดย ราฮีม ยืนยันจากประสบการณ์ตรงว่า ความกดดันในการเล่นให้ ลิเวอร์พูล มันมหาศาลมาก

"ตอนผมอยู่ที่นั่น ผมรู้สึกได้ถึงความกดดันที่มากมายมหาศาลกว่าที่นี่หลายเท่า ในแมตช์การแข่งขันกับแฟนบอล ผมคิดว่ามันทำให้นักเตะรู้สึกหวาดหวั่น แต่ในสถานการณ์เดียวกันที่นี่ เราสามารถควบคุมมันได้ ตอนนี้เราพยายามทำให้มันเป็นฤดูกาลที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งมันสามารถเกิดขึ้นได้ ผู้จัดการทีมไม่ได้ต้องการแค่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่เขาต้องการนำทีมคว้าทุกแชมป์"

ตอนนี้ แมนฯ ซิตี คว้าแชมป์แชริตี้ ชิลด์ และแชมป์คาราบาว คัพ ไปครองแล้ว 2 รายการในฤดูกาล 2018-19 โดยพวกเขาตั้งเป้าที่จะคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ, พรีเมียร์ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้ทั้งหมด.