ข่าวไวจ์นัลดุมรับหงส์แดงหนักแน่เจอทอฟฟี่สีน้ำเงิน - kachon.com

ไวจ์นัลดุมรับหงส์แดงหนักแน่เจอทอฟฟี่สีน้ำเงิน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล คาดการณ์ว่า เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ที่ "หงส์แดง" จะบุกไปเยือนถิ่นกูดิสัน พาร์ค ของ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์นี้ จะเป็นงานที่หนักหนาสาหัสสุด ๆ อย่างแน่นอน

หลังเสมอ 3 จาก 4 เกมหลังสุด ลิเวอร์พูล ปลดล็อคกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ในการเปิดแอนฟิลด์ไล่ยำ วัตฟอร์ด 5-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ยังรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ได้ โดยตอนนี้เหลืออีกแค่ 10 เกมเท่านั้นในฤดูกาล 2018-19 หากชนะทั้งหมด พวกเขาจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกไปครอง แต่นัดถัดไปถือเป็นงานโหด เพราะพวกเขาต้องเจอกับทีมคู่รักคู่แค้นร่วมเมือง เอฟเวอร์ตัน ซึ่ง ไวจ์นัลดุม ยอมรับว่า "หงส์แดง" ลำบากหนักแน่ ๆ

"ผมคาดหวังว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่หนักหน่วง ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน มันเป็นเกมที่ดี พวกเขาเล่นได้ดีมาก ดีกว่าที่เราเคยเจอกันมาก่อนในอดีตเกือบทั้งหมด ผมไม่คาดหวังว่าเราจะเจองานที่เบากว่าครั้งก่อน ผมคิดว่ามันจะเป็นเกมที่ยากมาก ๆ ทุกเกมมีความแตกต่าง พวกเขากำลังมีปัญหา แต่บางสิ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ และทำให้พวกเขากลับมาเล่นดีอีกครั้ง"

นัดแรกที่เจอกันในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ชนะ เอฟเวอร์ตัน 1-0 ได้ประตูชัยจาก ดิวอค โอริกี ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 96 และเกมนี้ ไวจ์นัลดุม หวังว่าทีมจะเอาชนะได้อีก

"ในเกมดาร์บีแมตช์ แฟนบอลคาดหวังจากผู้เล่นมากกว่าปกติ พวกเขาจะสนับสนุนผู้เล่นในสนามอย่างเต็มที่ บรรยากาศมันจะแตกต่างจากเกมทั่วไป แต่เราจะลงไปเล่นฟุตบอล และสนุกกับมัน".