ข่าวเปิดขายบัตร 'โมโตจีพี' ยืนยันปีนี้อลังการกว่าเก่า - kachon.com

เปิดขายบัตร 'โมโตจีพี' ยืนยันปีนี้อลังการกว่าเก่า
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 28 ก.พ. น.ต.วรวิทย์ เตชะสุภากูร ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวสานต่อประวัติศาสตร์เป็นเจ้าภาพการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019" ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดย น.ต.วรวิทย์ กล่าวว่า การเป็นเจ้าภาพโมโตจีพี ที่ จ.บุรีรัมย์ เมื่อปีที่แล้ว ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ทั้งด้านการจัดการแข่งขันและการท่องเที่ยว มีแฟนมอเตอร์สปอร์ต มาร่วมชมการแข่งขันและร่วมกิจกรรมต่างๆ ประมาณ 222,535 คน ตลอดการแข่งขัน 3 วัน สูงสุดแล้วเมื่อเทียบกับผู้ชมทั้ง 19 สนามทั่วโลก และยังได้รับรางวัลรายการแข่งขันที่ดีที่สุด ซึ่งช่วยกระตุ้นทั้งระบบเศรษฐกิจและความตื่นตัวในกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทย มีเงินสะพัดใน จ.บุรีรัมย์ และจังหวัดใกล้เคียง 3,053 ล้านบาท ส่วนปีนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เหมือนเช่นเคยและหวังว่าจะได้รับรางวัลสนามยอดเยี่ยมอีกครั้ง

ขณะที่ "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ศึกโมโตจีพี นอกจากจะช่วยสร้างรายได้และความคึกคักให้ประเทศไทยแล้ว ยังเปิดโอกาสให้นักซิ่งไทยได้มีส่วนร่วมในการแข่งขันด้วย โดยปีนี้มีนักแข่งไทยที่ยืนยันแล้วว่าจะได้แข่งแน่นอน คือ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ในรุ่นโมโตทู และน่าจะมีนักแข่งไทยได้แข่งเพิ่มอีก ซึ่งต้องคอยติดตามข่าวกันว่าจะเป็นใคร

นายดนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวว่า สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่เป็นสนามแข่งขันจะเตรียมความพร้อมในการดูแลแฟนมอเตอร์สปอร์ตจากทั่วโลกให้ดีกว่าเดิม รถอีแต๋นที่เป็นไฮไลต์จากปีที่แล้วก็ยังคงมีอยู่ กิจกรรมบันเทิงต่างๆ จะสนุกและมีสีสันมากขึ้น โดยเฉพาะคอนเสิร์ตและกิจกรรมมวยไทย ร้านค้ามอเตอร์สปอร์ต จะมีมากขึ้นกว่าปีที่แล้วแน่นอน

ขณะเดียวกัน ศึกโมโตจีพี "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2019" ได้เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันอย่างเป็นทางการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.เป็นต้นไป ซื้อบัตรครั้งเดียวสามารถเข้าชมได้ทั้งโมโตจีพี เวิลด์ ซุปเปอร์ไบค์ และเอเชีย โรดเรซซิ่ง ราคาบัตรเข้าชมตลอด 3 วัน แกรนด์สแตนด์ 4,000 บาท, ไซด์สแตนด์ 2,000 บาท, รอสซี สแตนด์ 4,000 บาท, มาร์เกซ สแตนด์ 4,000 บาท ซื้อได้ที่เคาน์เตอร์ เซอร์วิส ออลทิคเก็ต ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์ เซอร์วิส กว่า 13,000 สาขา ทั่วประเทศ และ www.allticket.com

ขณะที่ ผู้ที่มีบัตร พีทีที บลูการ์ด รับส่วนลดในการซื้อบัตร 25 เปอร์เซ็นต์, ผู้ที่ถือบัตรช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เฟรนด์คลับ, เจ้าของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า, ฮอนด้า และธนาคารไทยพาณิชย์ รับส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์.