ข่าว'ชบาแก้ว' ไม่เซอร์ไพรส์ เปิดสนามขยี้ฮังการี - kachon.com

'ชบาแก้ว' ไม่เซอร์ไพรส์ เปิดสนามขยี้ฮังการี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ชบาแก้ว" ทีมฟุตบอลหญิงไทย ไล่ถล่ม ฮังการี 4-0 นัดเปิดสนาม เปิดสนามฟุตบอล ไซปรัส คัพ 2019 กลุ่ม B เมื่อ 27 ก.พ. ที่สนามอันโตนิส ปาปาโดปูลอส ในเมืองลาร์นากา ประเทศไซปรัส

ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 29 ของโลก พบกับ ทีมชาติ ฮังการี ทีมอันดับ 43 ของโลก คู่นี้เจอกันครั้งแรก และเป็นชบาแก้ว ไล่ถล่ม 4-0 ได้จาก รัตติกาล ทองสมบัติ นาทีที่ 10 กับ 50, อรทัย ศรีมะณี ช่วงทดเวลาครึ่งแรก และ สุชาวดี นิลธำรงค์ นาทีที่ 86 ขณะที่อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน อิตาลี ชนะ เม็กซิโก ไป 5-0 นัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบ เม็กซิโก วันที่ 1 มี.ค. เวลาไทย 18.00 น. และ 4 มี.ค. พบ อิตาลี เวลา 18.00 น.

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชบาแก้ว กล่าวว่า สกอร์ที่ออกมาก็ไม่ได้เกินความคาดหมาย เพราะหากพาบอลไปถึงแดนบนได้ โอกาสในการเข้าทำก็มีเยอะ เนื่องจากฝึกมาหลากหลายรูปแบบ และเกมนี้ทำได้แน่นอนขึ้น

อย่างไรก็ตาม โค้ชหนึ่ง กล่าวว่า ในรายละเอียดแล้ว ทีมทำได้ดีในระดับหนึ่ง แต่ยังมีสิ่งที่ต้องแก้ไข ปรับปรุงหลายอย่าง คือเรื่องจังหวะการเล่น การอ่านสถานการณ์, การเปลี่ยนเกมจากรุกเป็นรับ ที่หลงตำแหน่งอยู่บ้าง ต้องกลับไปดูวีดีโอ และแก้ไขไปเรื่อยๆ

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ทีมสาวไทย เปิดตัวได้ดี 3 แต้มนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจ อย่างไรด็ตาม ในนัดต่อไป คงต่างจากฮังการี ทั้งผู้เล่น รูปแบบวิธีการ ความกดดัน โดยเกมกับ เม็กซิโก หวังถึง 3 แต้มเหมือนเดิมและเชื่อว่าโอกาสเป็นไปได้มีอยู่ถ้าไม่ประมาทและรัดกุม คาดว่า "โค้ชหนึ่ง" คงปรับนักกีฬาให้ได้ลงสัมผัสเกมครบทุกคน รวมถึง "ทิฟฟานี" ดารุณี สอนเผ่า โกลลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก ที่ตามมาสมทบ จะได้ลงสนามแน่นอน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทีมโค้ชว่าเหมาะสมกับเกมใดที่สุด.