ข่าวคลอปป์ไม่สนใจเรือชนะเหมือนกัน - kachon.com

คลอปป์ไม่สนใจเรือชนะเหมือนกัน
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือพันธ์ร็อคของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยืนยันไม่ได้สนใจผลการแข่งขันของคู่แข่งลุ้นแชมป์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ยังคงไล่จี้ติดแต่อย่างใด เพียงแค่ตั้งสมาธิไปที่เกมของตัวเองเท่านั้น หลังจาก ลิเวอร์พูล คืนฟอร์มยิงแหลกเปิดบ้านถล่ม "แตนอาละวาด" วัตฟอร์ด 5-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล เสมอถึง 3 จาก 4 เกมลีกหลังสุด แต่ก็ระบายความอัดอั้นได้ประตูจาก ซาดิโอ มาเน, เวอร์กิล ฟาน ไดค์ คนละ 2 ประตู และ ดิวอค โอริกี ทำประตูนัดแรกในลีกนัดแรกนับแต่เดือนธ.ค. เก็บเพิ่มเป็น 69 แต้มจาก 28 นัด เป็นจ่าฝูงนำหน้า แมนฯ ซิตี ที่ชนะ เวสต์แฮม 1-0 อยู่แต้มเดียวตามเดิม

หลังการแข่งขันเมื่อถูกถามความเห็นเกี่ยวกับผลการแข่งขันอีกสนามที่ แมนฯ ซิตี คว้าชัยชนะเช่นกัน คลอปป์ เผยว่า "ผมไม่คิดว่าคุณต้องการคำตอบจากผมจริงๆ เราแค่ต้องเล่นฟุตบอลและชนะเกมของตัวเอง เมื่อนั้นค่อยมาดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น มันคงไม่ใช่แบบผมเข้าห้องแต่งตัว รู้ผลการแข่งขัน แล้วผมหัวใจวายขึ้นมา มันเป็นเรื่องธรรมกา เมื่อคุณเป็นทีมนำก็ต้องมีทีมคู่แข่ง ผมไม่ได้คิดถึงแมนฯ ซิตีเลย แต่เราคาดไว้อยู่แล้ว"

คลอปป์ ยังยกย่อง เทรนท์ อเลกซานเดอร์-อาร์โนลด์ มากเป็นพิเศษที่ทำคนเดียว 3 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำได้เช่นนี้ด้วยวัย 20 ปี 143 วันว่า "ทุกการเปิดของเขามันยอดเยี่ยมมาก เป็นคืนพิเศษของเขา ผมจำไม่ได้ว่าเขาทำ 3 แอสซิสต์ครั้งสุดท้ายเมื่อไรกัน เป็นค่ำคืนที่ดี และทุกคนสมควรได้รับเครดิต"