ข่าวเอฟเอสอบคดีเรือจ่ายเงินนายหน้าซานโชแบบผิดกฏ - kachon.com

เอฟเอสอบคดีเรือจ่ายเงินนายหน้าซานโชแบบผิดกฏ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เดินหน้าสอบสวนกรณีที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดี จ่ายเงินจำนวน 200,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 8.4 ล้านบาท ให้นายหน้าของ เจดอน ซานโช เพื่ออำนวยความสะดวกในการดึงตัวมาร่วมสังกัดตั้งแต่ปีกทีมชาติอังกฤษยังมีอายุเพียง 14 ปีแล้ว

"แดร์ สปีเกล" นิตยาสารฉบับดังของเยอรมนี แฉว่า แมนฯ ซิตี จ่ายเงินก้อนดังกล่าวให้ อีเมกา โอบาซี นายหน้าของ ซานโช ซึ่งย้ายจาก เอติฮัด สเตเดี้ยม ไปเล่นให้ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เรียบร้อยแล้วนั้น หลังคว้าตัวเขามาจาก วัตฟอร์ด เมื่อเดือนมี.ค.ปี 2015 ทั้งที่ตามกฏของ เอฟเอ ห้ามไม่ให้นักเตะมีนายหน้าจนกว่าจะอายุครบ 16 ปีและห้ามไม่ให้มีการจ่ายเงินจูงใจให้กับนักเตะอายุต่ำกว่า 16 ปีอีกด้วย

นอกจากนี้ แม็กกาซีนดังของเมืองเบียร์ ยังเผยด้วยว่า แมนฯ ซิตี เขียนจดหมายถึงบิดาของ ซานโช เพื่อแจกแจงว่า พวกเขาพร้อมทุ่มเงินให้ดาวเตะสิงโตคำรามมากแค่ไหนเมื่อเจ้าตัวเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ทั้งนี้หากผิดจริง แมนฯ ซิตี มีสิทธิจะต้องเผชิญกับโทษหนักทั้งปรับทั้งแบนแน่นอน หลังเพื่อนร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล เคยโดนปรับเงิน 100,000 ปอนด์ หรือ ประมาณ 4.2 ล้านบาท พร้อมถูกแบนห้ามเซ็นนักเตะจากทีมเยาวชนของสโมสรอื่นนาน 2 ปี จากกรณีจ่ายเงินจูงใจให้นักเตะอายุ 12 ปีรายหนึ่งเพื่อดึงตัวมาจากอคาเดมีของสโตค ซิตี มา แล้วเมื่อเดือนเม.ย.ปี 2012.

ภาพ gettyimages