ข่าวน็องต์ร้องฟีฟ่าช่วยเคลียร์เรื่องค่าตัวซาลา - kachon.com

น็องต์ร้องฟีฟ่าช่วยเคลียร์เรื่องค่าตัวซาลา
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
น็องต์ ทีมดังแห่งศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ยื่นคำร้องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้ลงมาช่วยดูแลเรื่องการจ่ายเงินค่าตัวในการย้ายสังกัดไปยัง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ของ เอมิเลียโน ซาลา อดีตดาวยิงของสโมสร ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินตกบริเวณช่องแคบอังกฤษ เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว

ซาลา เซ็นสัญญากับ คาร์ดิฟฟ์ เมื่อวันที่ 19 ม.ค.ที่ผ่านมา และกลายเป็นดาวเตะค่าตัวแพงที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสร ก่อนจะเกิดเหตุสลดใจที่เครื่องบินเล็ก ซึ่งเขาโดยสารมานั้นประสบอุบัติเหตุตกกลางทะเลจนทำให้ตัวเขาเสียชีวิตในอีก 2 วันให้หลัง

ขณะที่ เมื่อต้นเดือนนี้ผ่านมา น็องต์ ได้ขอให้ คาร์ดิฟฟ์ จ่ายค่าตัวงวดแรกจากทั้งหมด 3 งวด แต่ "เดอะ บลูเบิร์ดส์" ปฏิเสธ โดยยืนยันว่าพวกเขาจะจ่ายเงินค่าตัวของ ซาลา แน่นอน แต่จะจ่ายหลังการสอบสวนเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้นเสร็จสิ้นลงแล้วทำให้ทีมดังแห่งแดนน้ำหอมต้องร้องเรียนไปยัง ฟีฟ่า ดังกล่าว

"เรายืนยันได้ว่า น็องต์ มีการร้องเรียน คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เกี่ยวกับการย้ายสังกัดของ เอมิเลียโน ซาลา เข้ามาในช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ เรากำลังตรวจสอบเรื่องนี้ และยังไม่ขอให้ความเห็นใดๆเพิ่มเติมในตอนนี้" โฆษกของฟีฟ่า กล่าว.

ภาพ AFP