ข่าว'คุณหญิงปัทมา' มีลุ้นเก้าอี้รองประธานแบดโลก - kachon.com

'คุณหญิงปัทมา' มีลุ้นเก้าอี้รองประธานแบดโลก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
จากการที่ กุสตาโว ซาลาซาร์ เดลกาโก รองประธานสหสพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิ้ลยูเอฟ) ชาวเปรู ได้ลงจากตำแหน่งเมื่อ พ.ค.ปีที่แล้ว เนื่องจากมีปัญหาคดีฟอกเงิน กว่า 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐ จากโครงการก่อสร้างในประเทศบราซิล ทำให้ สหพันธ์แบดมินตันโลก ต้องสรรหารองประธานคนใหม่ขึ้นมากลางเทอม เพื่อดำรงตำแหน่งวาระ 2 ปีที่เหลืออยู่ ระหว่างปี 2019-2021 นั้น

ล่าสุด บีดับเบิ้ลยูเอฟ ได้ประกาศประกาศรายชื่อผู้ที่จะได้รับการลงคะแนนในที่ประชุมใหญ่ ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองหนานหนิง ประเทศจีน วันที่ 23 พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นในช่วงเดียวกับการแข่งขันรายการใหญ่ "โททัล บีดับเบิ้ลยูเอฟ สุธีรมานคัพ 2019" ระหว่าง 19-26 พ.ค. ออกมาแล้ว โดย 3 รายชื่อ ที่จะถูกเลือกเป็นรองประธาน ประกอบด้วย แอนตัน อดิตา ซูโบโว ประธานแบดมินตันแห่งเอเชีย ซึ่งเป็นบุตรชายของ ริตา ซูโบโว ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของอินโดนีเซีย, จาง จุน อดีตนักแบดมินตันเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ ประเภทคู่ และประธานสมาคมแบดมินตันของจีน วัย 41 ปี และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิตระกูล คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ประจำประเทศไทย

นอกจากนี้ยังมีรายชื่ออีก 8 คน ที่จะถูกเลือกเป็นกรรมการของบีดับเบิ้ลยูเอฟ 1 คน ประกอบด้วย คินจิ เซนิยะ เลขาธิการสมาคมแบดมินตันของญี่ปุ่น, ริชาร์ด วอน ชาวไอร์แลนด์, ฮิมันตา บิสวา ซาร์มา ประธานสมาคมแบดมินตันของอินเดีย, อีแวนส์ โคโจ เยบัวห์ ผู้บริหารชาวกานา, โจเซ กาเบรียล เดล บุสโต เฟอร์นันเดซ จากกัวเตมาลา, เคย์ คามาตูวา เชียร์วา จากแซมเบีย, โมเนออง เลโชตา จากเลโซโธ และ โอมาร์ เบลลาลี จากโมร็อกโก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหล่าชาติสมาชิกของบีดับเบิ้ลยูเอฟ ต่างให้การสนับสนุน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ในการเลือกรองประธานแบดมินตันโลกครั้งนี้ค่อนข้างมาก.