ข่าว'สมยศ' พอใจผลงาน 'กามา' คุมช้างศึกพิการได้รองแชมป์ - kachon.com

'สมยศ' พอใจผลงาน 'กามา' คุมช้างศึกพิการได้รองแชมป์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
หลังจาก "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ทีมชาติไทย คว้ารองแชมป์ฟุตบอลอายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่กัมพูชา โดยรอบชิงชนะเลิศ แพ้ อินโดนีเซีย 1-2 เมื่อ 26 ก.พ. ล่าสุดเมื่อ 27 ก.พ. ขุนพลแข้งไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ แล้ว มี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้อนรับ โดย ประมุขลูกหนังไทย กล่าวว่า แม้ได้แค่รองแชมป์ แต่น่าพอใจ เชื่อว่าแฟนบอลคนไทยเข้าใจ เพราะนักเตะหลายคนอายุน้อย และมีอาการบาดเจ็บรบกวน นอกจากนี้การไปเล่นบนพื้นหญ้าเทียมยิ่งทำให้นักเตะเจ็บเพิ่มอีก
 
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวด้วยว่า พอใจการทำงานของ อเล็กซานเดร กามา กุนซือชุดนี้ มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ทำงานในไทยมานาน จึงอยากสร้างรอยยิ้มให้คนไทย ส่วนการแข่งรายการที่ตรงฟีฟ่าเดย์ เหตุผลเดียวที่สโมสร จะไม่ปล่อยนักกีฬา คือ มีอาการบาดเจ็บ เหตุผลอื่นไม่น่าจะมี เชื่อว่าผู้บริหารสโมสร และนักกีฬาทุกคน คิดว่าการไปทำหน้าที่แทนคนไทยทั้งชาติถือเป็นเกียรติ และศักดิ์ศรี เชื่อว่าสโมสรพร้อมสนับสนุน ขอบคุณสโมสรที่มีบุญคุณกับทีมชาติไทย ขอยกเครดิตให้สโมสร เพราะสมาคมฯ แค่ช่วยการเดินทางกินอยู่ หลับนอน เงินเบี้ยเลี้ยง

ด้าน กามา กล่าวว่า  ความผิดพลาดในนัดชิงชนะเลิศครั้งนี้เป็นข้อดี เพราะหากชิงชนะเลิศอีก จะต้องไม่พลาด จากโครงสร้างที่มีอยู่ ยังมีอีกหลายคนที่จะมาเสริมทีม เพราะทัวร์นาเมนต์ต่อไป(คัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย) จะแข่งขันในช่วงฟีฟ่า เดย์ ส่วนเป้าหมายไปโอลิมปิกเกมส์ พูดตอนนี้ยังเร็วไป แต่เชื่อว่าทำได้

รายการต่อไป ทีมชุดนี้จะลงแข่งชิงแชมป์เอเชีย รุ่น 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 22-26 มี.ค. จะได้ล้างตา อินโดนีเซีย รวมทั้ง เวียดนาม ส่วนอีกทีมคือ บรูไน