ข่าวแข้งเทพขู่ 'โบนีญา' เลิกฝืด ยิง 'กิเลน' บิ๊กแมตช์ไทยลีก - kachon.com

แข้งเทพขู่ 'โบนีญา' เลิกฝืด ยิง 'กิเลน' บิ๊กแมตช์ไทยลีก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
นายไพฤทธิ์ ต้านไพรี หัวหน้าฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บจก.ไทยลีก เป็นประธานในการแถลงข่าวความพร้อมฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 ประจำสัปดาห์ “มีต เดอะ วอริเออร์” ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อ 27 ก.พ. โดย นายไพฤทธิ์ กล่าวสรุปสถิติ จำนวนนักเตะไทยลีก หลังปิดลงทะเบียนแล้ว รวม 586 คน มีนักเตะต่างชาติทั้งสิ้น 83 คน แบ่งเป็นโควต้าอาเซียน 21 คน จาก 7 ประเทศ ขณะที่นักเตะบราซิลมีมากที่สุด 23 คน ขณะเดียวกัน ยังย้ำเรื่องการตั้งรางวัลสำหรับนักบอลไทย และทีมที่นักบอลไทย ยิงประตูเยอะสุดด้วย

ด้าน "บิ๊กแมตช์" สุดสัปดาห์นี้ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทรู สเตเดียม ในวันที่ 2 มีนาคม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูโฟร์ยู และทรูสปอร์ต HD 2 ผลงานนัดแรก แข้งเทพ บุกเสมอ สุโขทัย เอฟซี มา 1-1 ขณะที่ เมืองทอง แพ้ พีที ประจวบ คาบ้าน 0-1



นายวสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแข้งเทพ กล่าวว่า ผิดหวังที่เกมแรกไม่ชนะ แต่นักเตะในทีมมีความมุ่งมั่นกว่าเดิมเพื่อจะเก็บ 3 คะแนน ยอมรับว่าตอนนี้ทีมยังไม่ลงตัวนัก ยังไม่สามารถเล่นได้ตามอย่างที่ มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการ พร้อมระบุว่า กองหน้าต้องรีบทำประตูให้ได้ เพื่อเรียกความมั่นใจ โดยเฉพาะ เนลสัน โบนีญา ที่หวังว่าจะทำได้ดีกว่านี้ 

ด้านนายอุทัย บุญเหมาะ ผู้ช่วยหัวหน้าโค้ชเมืองทอง กล่าวว่า บอกนักเตะให้ลืมความผิดหวังในเกมแรก เป้าหมายอย่างน้อยจะต้องมีคะแนน เกมกับประจวบ ถึงจะแพ้ แต่สถิติครองเกมดีกว่าชัดเจน สิ่งที่ต้องทำคือต้องเล่นเกมรุกให้หลากหลาย

ส่วนโปรแกรมคู่อื่นๆ วันที่ 1 มี.ค. เวลา 20.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด(ทรูโฟร์ยู, ทรูสปอร์ต 2), วันที่ 2 มี.ค. เวลา 17.45 น. พีที ประจวบ พบ พีทีที ระยอง (ทรูสปอร์ต2), เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ (ทรูสปอร์ต HD 3), เวลา 20.00 น. เชียงใหม่ เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี (ทรูสปอร์ต 2), วันที่ 3 มี.ค. เวลา 18.00 น. ตราด เอฟซี พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล (ทรูสปอร์ต HD 3), นครราชสีมา มาสด้า พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (ทรูโฟร์ยู), เวลา 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ราชบุรี มิตรผล (ทรูสปอร์ต 2)
.