ข่าวส.ลูกยางไทย จับมือ ม.รามคำแหง พัฒนากีฬาวอลเลย์บอล - kachon.com

ส.ลูกยางไทย จับมือ ม.รามคำแหง พัฒนากีฬาวอลเลย์บอล
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่สำนักกีฬามหาวิทยาลัยรามคำแหง ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดี ม.รามคำแหง และ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ร่วมทำพิธีลงนามความร่วมมือการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอล ซึ่งทั้งสององค์กรจะร่วมกันพัฒนาทั้งในด้านของ นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน ฝ่ายจัดการแข่งขัน การใช้เทคโนโลยีวิเคราะห์การเล่นของนักกีฬาและการติดสินของผู้ตัดสิน ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทยและประเทศต่างๆ ที่มาใช้บริการของศูนย์พัฒนาวอลเลย์บอล สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ที่กรุงเทพ ซึ่งได้รับการสนับสนุน ทั้งสถานที่ และบุคลากร จาก ม.รามคำแหง

นายสมพร กล่าวว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ขอขอบคุณ ม.รามคำแหง ที่ให้การสนับสนุนกีฬาวอลเลย์บอลอย่างดียิ่งมาโดยตลอดระยะเวลากว่าสามสิบปี ทั้งในการจัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย และการจัดกิจกรรมอื่นๆ เช่นการอบรม การสัมมนาและการฝึกซ้อมของทีมทั้งของไทยและต่างประเทศ โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะร่วมกันพัฒนาบุคคลากรของ ม.รามคำแหงให้มีความรู้เกี่ยวกับกีฬาวอลเลย์บอลในทุกๆด้าน โดยความร่วมมือนี้จะช่วยพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลทั้งของประเทศไทยและประเทศต่าง ๆ ของทวีปเอเชียให้เป็นไปอย่างมั่นคงต่อไป อย่างไรก็ตามจากความสำเร็จในการพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของประเทศไทย ทำให้สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ให้ไทยเป็นหนึ่งในศูนย์พัฒนากีฬาวอลเลย์บอลจากที่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ให้คงเหลือไว้ 3 ศูนย์พัฒนาจากที่เคยมีทั่วโลกกว่า 30 ศูนย์พัฒนา โดยอีก 2 ทวีปคือ อเมริกาใต้ที่อาร์เจนตินา และอเมริกาเหนือที่ สาธารณรัฐโดมินิกัน

ด้าน ผศ.วุฒิศักดิ์ กล่าวว่า ม.รามคำแหง พร้อมที่จะสนับสนุน สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯในทุกๆด้านอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนากีฬาวอลเลย์บอลของไทย นอกจากนี้ ม.รามคำแหง ที่มีหลักสูตรการเรียนการสอนยืดหยุ่นให้เหมาะสมกับนักกีฬา ยังพร้อมสนับสนุนให้ทุนการศึกษาแก่นักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยที่ต้องการมาศึกษาที่ ม.รามคำแหง อีกด้วย.