ข่าวผู้ทรงคุณวุฒิร่วมปฏิรูปกีฬาปัญญาชนไทย - kachon.com

ผู้ทรงคุณวุฒิร่วมปฏิรูปกีฬาปัญญาชนไทย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่อาคารนันทนาการ ม.รังสิต ผศ.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ ประธานอนุกรรมการฝ่ายสิทธิประโยชน์ คณะกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (กกมท.) เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการฝ่ายสิทธิประโยชน์ โดยมี นายสันติภาพ เตชะวณิช ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอำนวยการกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และ รศ.ดร.วิชิต คนึงสุขเกษม จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการฯ ร่วมประชุม


     
สำหรับประเด็นสำคัญ ผศ.ชาญชัย รายงานเรื่องการกำหนดรูปแบบการใช้ตราสัญลักษณ์ กกมท. และตราสัญลักษณ์ของผู้ให้การสนับสนุนให้ที่ประชุมรับทราบ หลังจากก่อนหน้านี้ กกมท. ได้จัดประกวดตราสัญลักษณ์ กกมท. ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นายชาลิน ยมาภัย จากบริษัท เซ็นทริสคอร์ปอเรชั่น จำกัด พร้อมกันนี้ ประธานอนุกรรมการฯ ได้เสนอแนวทางการหางบประมาณเพื่อช่วยเหลือ "เจ้าภาพ" กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยในครั้งต่อไป ด้วยการกำหนดให้ติดโลโก้ตราสัญลักษณ์ กกมท. ในเสื้อการแข่งขันเพื่อหารายได้ช่วยเจ้าภาพต่อไป


     
ผศ.ชาญชัย กล่าวว่า ภาพรวมการประชุมครั้งนี้ เราจะจัดรูปแบบให้คณะอนุกรรมการ กกมท. ในรูปแบบใหม่ ๆ ให้เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันครั้งต่อไปได้รับประโยชน์ และทุกฝ่ายของสถาบันอุดมศึกษาได้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าภาพ คนเข้าร่วม หรือทุกหน่วยงานจะได้รับประโยชน์เท่าเทียมกัน ไม่ใช่เพียงแค่ ม.รังสิต ที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 47 ในปีหน้าเท่านั้น ซึ่งในครั้งถัดไปต่อจาก ม.รังสิต จะเป็น มรภ.อุดรธานี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพก็จะได้รับประโยชน์ ซึ่งเรามองถึงภาพรวมประโยชน์สูงสุดของพวกเราชาวอุดมศึกษา ไม่เพียงแค่เจ้าภาพจัดการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งใครขอความช่วยเหลือมาเราก็จะเข้าไปช่วยซัพพอร์ตทั้งหมด.