ข่าว'BNK 48' ร่วมระดมทุนหนุนสเปเชียลโอลิมปิคไทยสู้ศึกโลก - kachon.com

'BNK 48' ร่วมระดมทุนหนุนสเปเชียลโอลิมปิคไทยสู้ศึกโลก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อ 27 ก.พ. ที่สมาคมธรรมศาสตร์ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , ดร.นริศ ชัยสูตร นายกสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการส่งคณะนักกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคไทย แข่งขันสเปเชียลโอลิมปิค เวิลด์ ซัมเมอร์ เกมส์ อาบูดาบี 2019  มีศิลปิน BNK 48 นำโดย โมบาย, เจนนิษฐ์, มิวสิค ร่วมงาน โดยการแข่งขันสเปเชียลโอลิมปิค จะจัดที่กรุงอาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์(ยูเออี) ระหว่างวันที่ 8-22 มี.ค. ซึ่งจะมีนักกีฬากว่า 7 พันคน จาก 170 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนักกีฬาพิเศษจะได้แสดงความเป็นเลิศด้านทักษากีฬาร่วมกับนักกีฬาระดับโลกแสดงนัยทางสังคมที่สำคัญของผู้พิการทางสติปัญญาจากประเทศไทย ที่จะได้สื่อสารกับประชาคมโลกให้เห็นคุณค่าของผู้พิการทางสติปัญญา ว่ามีศักยภาพที่จะพัฒนาความสามารถได้เช่นเดียวกับบุคคลทั่วไป

ดร.นริศ กล่าวว่า ประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเป็นครั้งที่ 8 หนนี้ส่งนักกีฬา 46 คน (ชาย 23 คน หญิง 23 คน) อายุระหว่าง 16-25 ปี จาก 19 สถาบัน ใน 14 จังหวัด  พร้อมเจ้าหน้าที่ แพทย์ และผู้ฝึกสอน 16 คน แข่งกีฬา 6 ชนิด คือ กรีฑา(ลู่และลาน), ว่ายน้ำ, บอชชชี่, ฟุตบอล, แบดมินตัน และ เทเบิลเทนนิส สเปเชียลโอลิมปิคฯ หนนี้จะมีรายการกีฬายูนิฟายด์(กีฬาที่เล่นร่วมกันระหว่างนักกีฬาพิเศษ และนักกีฬาทั่วไป) มากที่สุด เพื่อส่งเสริมการอยู่ร่วมกัน ไทยส่งแข่งยูนิฟายด์ 4 ชนิด คือ บอชชี่, ฟุตบอลชาย, แบดมินตัน และ เทเบิลเทนนิส

ด้านนายจิรัฐ บวรวัฒนา ซีอีโอของ BNK48 ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง ผู้สนับสนุนเอกชนหลักในการไปแข่งขัน กล่าวว่า BNK48 ได้รับโอกาสจากสังคมไทยให้มายืนตรงจุดนี้ได้ จึงอยากจะคืนโอกาสกลับคืนสู่สังคมไทยเช่นกัน เมื่อทราบว่ามีสมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคฯ จึงเข้ามาร่วมสนับสนุน ซึ่งจะทำไปอย่างต่อเนื่อง 

ขณะเดียวกัน สมาคมกีฬาสเปเชียลโอลิมปิคฯ ได้จัดงานกาล่าดินเนอร์การกุศล “ไวท์ฮาร์ท แชริตี้ กาล่าดินเนอร์” เพื่อระดมทุนในการส่งคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ไปแข่งขัน จะจัดขึ้นที่โรงแรมอินเตอร์คอนทิเนนตัล ถ.ราชประสงค์ ในวันที่ 4 มี.ค. ซึ่งจะได้ทำความรู้จักกับนักกีฬา การแสดงของนักกีฬา รวมทั้งศิลปินอย่าง เบน ซิลลี่ฟูล, พลพล พลกองเส็ง และ BNK48 โดยแม้แม้บัตร 500 ที่นั่งจะขายหมดแล้ว แต่เปิดรับเงินบริจาคจนถึงวันงาน.