ข่าวเลสเตอร์แต่งตั้งร็อดเจอร์สคุมทัพเซ็นยาว4ปี - kachon.com

เลสเตอร์แต่งตั้งร็อดเจอร์สคุมทัพเซ็นยาว4ปี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี ประกาศแต่งตั้ง เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย เซ็นสัญญากันระยะเวลา 4 ปี ทำให้เขาจะอยู่คุมทีมในถิ่นคิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม จนถึงปี 2022

เลสเตอร์ ตัดสินใจปลด โคลด ปูแอล ออกจากตำแหน่ง หลังนำทีมพ่าย คริสตัล พาเลซ หมดสภาพ 1-4 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนทาบทามตัว ร็อดเจอร์ส วัย 46 ปี มารับงานคุมทีมแทน โดยกุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ เคยมีประสบการณ์คุม สวอนซี และ ลิเวอร์พูล โลดแล่นในลีกสูงสุดแดนผู้ดีหลายปี

ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส ได้แจ้งให้ต้นสังกัดเก่า กลาสโกว์ เซลติก ทราบเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ว่าต้องการอำลาทีมเพื่อไปรับงานคุม เลสเตอร์ โดยเขาได้นำทีมงานของเขา คริส เดวีส์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม, โค้ชฟิตเนส เกล็น ดริสคอลล์ และโค้ชทีมชุดใหญ่ โคโล ตูเร มาช่วยงานเขาที่คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ด้วย

หลังเซ็นสัญญารับงานคุม เลสเตอร์ ทาง ร็อดเจอร์ส เปิดใจว่า "ผมรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาเป็นกุนซือของเลสเตอร์ ซิตี ผมจะมอบทั้งชีวิตของผมเพื่อทำให้แฟนบอลได้ภาคภูมิใจกับสโมสรแห่งนี้ เราจะแข็งแกร่งไปด้วยกัน ผมกำลังเฝ้ารอคอยที่จะได้ทำงานร่วมกับผู้เล่น, เจ้าหน้าที่ และได้พบกับเหล่ากองเชียร์ เพื่อทำให้สโมสรก้าวเดินไปข้างหน้าในทิศทางที่ถูกต้อง".