ข่าว'กามา' ปลอบใจช้างศึกหนุ่ม 'ทำได้ดีแล้ว' - kachon.com

'กามา' ปลอบใจช้างศึกหนุ่ม 'ทำได้ดีแล้ว'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
หลังจาก "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ทีมชาติไทย แพ้ อินโดนีเซีย 1-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลอายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์อาเซียน ที่กัมพูชา เมื่อ 26 ก.พ.

อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนไม่ได้พอใจกับผลการแข่งขัน แต่ด้วยนักเตะที่เรียกมา และเวลาเตรียมทีมที่มี ตนมองว่าทุกคนแสดงออกมาได้ดีแล้ว

"พวกเขาอาจไม่ใช่ตัวหลักที่เราเรียกมาตอนแรกก็จริง แต่ทุกคนแสดงให้เห็นว่าเขาก็มีอนาคตที่จะต่อยอดมากกว่านี้ นักเตะที่เรียกมาทุกคนทำผลงานได้ดีมันทำให้มีผู้เล่นมากขึ้นที่จะไปผสมกับคนที่เล่นอยู่ในลีกเป็นตัวหลัก ผมสัญญาว่าจะทำให้ดีขึ้น"

"เราอาจจะไม่ได้แชมป์ก็จริง แต่ชุดนี้ที่เรียกมาเราพยายามผลักดันเด็กที่สุดแล้ว อย่างน้อยเราก็สามารถทำให้เด็กรู้สึกกระหายที่จะท้าทายเพื่อคว้าแชมป์ให้ประเทศ" กาม่า ทิ้งท้าย



ด้าน ศฤงคาร พรมสุภะ กัปตันทีมที่ครองดาวซัลโวร่วม และนัดนี้โหม่งให้ทีมนำก่อน กล่าวว่า ทีมไทย ทำได้ดี แต่อย่างที่เห็นผลที่ออกมา เป็นฝ่ายแพ้ ทว่าทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองได้เต็มที่ที่สุดแล้ว"

"เราไปเสียสมาธิเพียงนิดเดียว แต่ก็ถือว่าเก็บประสบการณ์ของทุกคน จังหวะที่โดนตีเสมอผมรู้สึกช็อค แต่พยายามควบคุม และคอนโทรลน้องๆเพราะว่าแค่ลูกตีเสมอ เรายังมีโอกาส แต่พอมาโดนลูกที่ 2 เราก็จำเป็นต้องเร่งเกมมากขึ้น พวกเราทำสุดๆแล้ว แต่ก็ไม่สามารถที่จะไล่เขาได้ทัน”

“ส่วนเรื่องดาวซัลโว ผมไม่คิดว่าตัวเองจะทำประตูได้ แต่ก็คาดหวังทุกครั้งที่ดันขึ้นไปช่วยทีมส่วนตัวผมมองว่ามันเหนือความคาดหมาย เพราะในนามทีมชาติผมยังไม่เคยยิงได้เยอะขนาดนี้ในหนึ่งทัวร์นาเม้นต์”

“โดยรวมแล้วก็พอใจในระดับหนึ่ง แต่เราก็ยังไม่ประสบความสำเร็จกลับไปเราก็ต้องแก้ไขข้อผิดพลาดอีกหลายอย่างเหมือนๆกัน”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี จะเดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ​ ในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 11.15 น.