ข่าว'ปตท.สผ.' มอบ15ล้านหนุน 'เรือใบ' พัฒนานักกีฬา - kachon.com

'ปตท.สผ.' มอบ15ล้านหนุน 'เรือใบ' พัฒนานักกีฬา
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 26 ก.พ. พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ ครั้งที่ 2/2562 ที่ห้องประชุมอู่ทหารเรือธนบุรี อาคารกองบังคับการกรมอู่ทหารเรือธนบุรี กรมอู่ทหารเรือ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมการจัดการแข่งขันเรือใบ รายการ "สัตหีบ รีกัตต้า 2019" ชิงถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระหว่างวันที่ 24-28 เม.ย.นี้ ที่โรงเรียนชุมพลทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

หลังการประชุม พล.ร.อ.นริส ได้รับมอบเงินสนับสนุน จาก บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) จำนวน 15 ล้านบาท โดยมี นางณัฏ โล่สุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กิจการองค์กรทั่วไปและพิธีการฯ เป็นผู้มอบ เพื่อสนับสนุนการดำเนินการของสมาคมฯ ซึ่งเป็นไปตามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนานักกีฬาเรือใบ ระหว่างสมาคมฯ และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียมฯ ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯ ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี (2561-2563) ปีละ 15 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 45 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาเรือใบของสมาคมฯ ทำการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติในต่างประเทศ เพื่อเก็บคะแนนและทดสอบสนามรวมถึงให้ผู้ฝึกสอนต่างประเทศที่มีประสบการณ์มาแนะนำเทคนิคให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนไทยการจัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบที่เหมาะสมในการฝึกซ้อมและแข่งขันอีกครั้งการสนับสนุนการจัดรายการนานาชาติสำคัญต่างๆ ต่อไป