ข่าววู้ดบอลไทยฟอร์มแจ๋วลิ่วรอบชิงฯเพียบ - kachon.com

วู้ดบอลไทยฟอร์มแจ๋วลิ่วรอบชิงฯเพียบ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขัน "วู้ดบอล อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ที่สนามพัฒนา กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26 ก.พ. เป็นการแข่งขันวันแรก ในรอบคัดเลือก โดยในช่วงเช้าเปิดประชุมผู้ปจัดการทีม ได้รับเกียรติจาก ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมทีมวู้ดบอลที่เดินทางเข้าร่วมแข่งขันจากทีมนานาชาติ และทีมสโมสรสมาชิกจากทั่วประเทศไทย ซึ่งปีนี้เข้าร่วมมากถึง 36 ทีม โดยแบ่งเป็นรุ่นทั่วไป, รุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป และรุ่นอายุ 70 ปีขึ้นไป 

 ดร.พัฒนาชาติ กฤดิบวร นายกสมาคมกีฬาวู้ดบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าการแข่งขันในปีนี้ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากทีมนานาชาติ และนักกีฬาไทยให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันจำนวนมาก เพราะทางสมาคมฯได้เปิดโอเพ่นให้ทุกคนทุกชาติได้มีโอกาสเข้ามาแข่งขัน และในหลายชาติต่างชื่นชอบการจัดแข่งขันของไทยได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานของสมาพันธ์วู้ดบอลโลก ทำให้นักวู้ดบอลทั่วโลกให้ความไว้วางใจและอยากมาประเทศไทยอย่างมาก เพราะบ้านเราภูมิประเทศสวย อากาศดี ผู้คนยิ้มแย้มแจ่มใส และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน
การจัดแข่งขันในรายการนี้จึงเป็นอีกทัวนาร์เม้นท์สำคัญ ที่สมาคมฯมีเป้าหมายจะส่งเสริมนโยบายการกีฬา และการท่องเที่ยว  "สปอร์ตทัวริซึ่ม" และอยากให้สโมสรสมาชิกวู้ดบอลในทุกรุ่นอายุ ทั้งชาวไทย และต่างชาติได้มีพื้นที่ฝึกฝน ทดสอบฝีไม้ลายมือในการแข่งขันตลอดทั้งปี ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน อีกทั้งยังเป็นการสร้างทีมนักกีฬาของไทยให้เกิดสายเลือดใหม่ขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง และจะทำการคัดเลือกตัวไปสู่ทีมชาติเข้าแข่งขันในเกมระดับนานาชาติต่อไป

นอกจากนี้สมาคมฯยังมีเป้าหมายใหญ่ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวู้ดบอล เอเชี่ยน คัพ ซึ่งในปีนี้ประเทศเกาหลีใต้ เตรียมจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในกลางปี นี้ โดยทางสมาคมวู้ดบอลแห่งประเทศไทยเอง ได้เตรียมงานเพื่อไปบริดชิงกับทางจีน ที่มีความต้องการอยากจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เอเชี่ยน คัพ ในครั้งต่อไปด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามคิดว่าด้วยศักยภาพของไทยไม่เป็นรอง และจากที่เคยประสบความสำเร็จในการจัดวู้ดบอลชิงแชมป์โลก 2018 ที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่มาแล้ว ศึก เอเชี่ยน คัพ ซึ่งไทยก็เคยจัดมาก็น่าจะทำได้เป็นอย่างดีไม่แพ้กัน

ขณะที่การแข่งขันเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย เป็นการแข่งขันรอบแรก รุ่นทั่วไปประเภทสโตรค (นับจำนวนตี) วันนี้ประเดิมด้วย หญิงคู่, ชายคู่ และคู่ผสม คัดเลือกเอา 12 ทีมเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันถัดไป  โดยประเภทหญิงคู่ บรรดานักวู้ดบอลสาวทีมชาติ ยังโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมทำคะแนนรั้งอันดับ 1 และ 2 ของตารางตามคาด ซึ่งมีผลดังนี้ ปาลิดา  ค้างคีรี-พรสวรรค์ แก้วสุรินทร์  (สพล.ชลบุรี) ทำผลงานดีสุด 50 คะแนน อันดับ 2 อัญชลี ค้างคีรี-อมรทิพย  ค้างคีรี (สพล.ชลบุรี ) 52 คะแนน ส่วนที่ 3 เป็นของ บุญสิน คนล้ำ-บุญเลื่อน คุ้มหมื่นไวย  (จันทบุรี) 53 คะแนน, ที่ 4 สิริปนัดดา กึมรัมย์-ณฐิกา จันทร์ธรรม (ขอนแก่น) 55 คะแนน และที่ 5 พิมลพัชร โสภา- สุภาลักษณ์ บุญวาส (ชัยนาท) 56 คะแนน 
ชายคู่ อันดับที่ 1 วรานนท์  ตติยประภา -นนทวัฒน์ คงประเวทศ์  (สพล.ชลบุรี) 43 คะแนน, ที่ 2  กรณิศ บัวจันทร์ -บุญโชค ทันใจชน   (ไทย -ญี่ปุ่น ) 44 คะแนน,ที่ 3   วัชรพล  กุลโทแก้ว  -ปฏิภาณ จิตหาญ (ชัยนาท ) 44 คะแนน, ที่ 4 ณัฐชนน กองพลพรหม -วีระศักดิ์  ศรีสมุทร (สพล.ชลบุรี)  45 คะแนน, ที่ 5  พีระ ทัพพูน -นิโรธ นิวัติวงค์ (สุราษฎร์ธานี)46 คะแนน 

คู่ผสม อันดับที่ 1 รพีภรณ์ รักที่พึ่ง-อุดมพร ทิมทอง (สพล.ชุมพร) 46 คะแนน, ที่ 2  ธวัชชัย  สิริศศิลานันท์ -รังสิมา พุ่มพวง(กรุงเทพฯ) 47 คะแนน, ที่ 3 ภากร ดงเจริญ-อนัฐออน เที่ยงอวน (ขอนแก่น) 51 คะแนน, ที่ 4  สุรวิช อุตสาห์ดี -อินทิรา เสียงใหญ่ (สพล.ชลบุรี) 52 คะแนน, ที่ 5 สุทัศน์ ลาภูตะมะ-บุญญิสาแป้นศิริ (ชัยนาท) 52  คะแนน สำหรับโปรแกรมแข่งขันวันต่อไป (27 ก.พ. 62)จะมีพิธีเปิดการแข่งขันในเวลา 08.30 น.จากนั้นเข้าสู่การแข่งขันรอบแรกประเภทแฟร์เวย์ (นับจำนวนเกท )ในรุ่นอายุ 70 ปีขึ้นไป,อายุ 60 ปีขึ้นไป และรุ่นทั่วไปตามลำดับ ส่วนช่วงบ่าย ประเภทสโตรค (นับจำนวนตี)  หญิงคู่, ชายคู่ และคู่ผสม จะชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศต่อไป