ข่าว'ไฮโซบิ๊ก' คุมจอมเตะไทยล่าแชมป์โลก-ทองโอลิมปิก - kachon.com

'ไฮโซบิ๊ก' คุมจอมเตะไทยล่าแชมป์โลก-ทองโอลิมปิก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กกท.หัวหมาก “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมกรรมการบริหารสมาคมฯ โดยวาระสำคัญของการประชุมก็คือเรื่องการแต่งตั้งเลขาธิการสมาคมฯ คนใหม่ ได้แก่ “เสี่ยบิ๊ก” นายธนทิตย์ รักตะบุตร ซึ่งก่อนหน้านี้ นายธนฑิตย์ ได้ดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการสมาคมฯ มาเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ กล่าวว่า งานของเลขาธิการสมาคมฯ คนใหม่ นั้น ตนได้มอบนโยบายหลักในการดูแลทีมเทควันโดไทย ให้ประสบความสำเร็จทุกๆ รายการ โดยเฉพาะรายการสำคัญๆ ของปีนี้อย่าง ศึกเทควันโดชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในช่วงกลางเดือน พ.ค.นี้ รวมทั้งซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งเป้าหมายของสมาคมฯ คือจะต้องมีแชมป์โลกและครองเจ้าเหรียญทอง ศึกซีเกมส์ ให้ได้ ส่วนปีหน้าเป้าหมายสำคัญคือการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้ได้



“สำหรับภาระกิจแรกของพ่อบ้านเทควันโดไทยคนใหม่ ก็คือการพาทีมเทควันโดชุดใหญ่ เดินทางไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก 2019 ในเดือน พ.ค.นี้ ขณะที่ รายการในประเทศไทย ต้นเดือน เม.ย. สมาคมฯ เตรียมจัดการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากสนามแข่งขันในกรุงเทพฯ มีปัญหาเรื่องแสงสว่างที่ไม่ตอบสนองกับระบบเกราะไฟฟ้า ทำให้เราต้องย้ายสังเวียนจัดการแข่งขัน” บิ๊กเอ กล่าว.