ข่าว'โค้ชโต่ย' ประทับใจ 'ตังค์-ก้อง' ใส่ชื่อลุยไชนาคัพ - kachon.com

'โค้ชโต่ย' ประทับใจ 'ตังค์-ก้อง' ใส่ชื่อลุยไชนาคัพ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอล 4 เส้ารายการพิเศษ “ไชน่า คัพ 2019” ที่มลฑลกวางสี ประเทศจีน ลงสนามนัดแรกพบทีมชาติจีน วันที่ 21 มี.ค. เวลาไทย 18.35 น.  ส่วนนัด 2 (รอบชิงชนะเลิศ หรือ ชิงที่ 3) เตะวันที่ 25 มี.ค. พบ "แชมป์เก่า" อุรุกวัย หรือ อุซเบกิสถาน โดยชุดนี้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นหัวหน้าโค้ช และ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วย

“โค้ชโต่ย” ซึ่งอยู่ในช่วงการอบรมโค้ชระดับโปรไลเซนส์ กล่าวว่า ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เปิดฉากแล้ว แต่ตนไม่มีเวลาไปชมมากนัก เพราะติดอบรม ได้ชมเพียงเกม สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เชียงใหม่ เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ประจวบ เอฟซี อย่างไรก็ตามทีมงานโค้ชคนอื่นได้ตระเวนดูฟอร์มนักเตะในคู่อื่นๆ มาพอสมควร ประกอบกับตนได้ดูเทปการแข่งขันของหลายคู่ทำให้เห็นนักเตะที่เข้าตาหลายคน

กุนซือช้างศึก กล่าวต่อไปว่า นักเตะชุดไชนาคัพนั้น นอกจากจะยึดแกนจากเอเชียนคัพ 2019 ตามที่เคยบอกแล้ว ตนก็ให้โอกาสนักเตะอื่น เท่าที่ดูจากเกมประเดิมไทยลีก หลายคนมีมาตรฐานการเล่นที่ดี ทั้ง "ตังค์" สารัช อยู่เย็น ที่ฟอร์มดีมาตลอดเมื่อช่วงฤดูกาลที่แล้ว แต่ไม่ติดเอเชียน คัพ ทำให้แดนกลางขาดประสิทธิภาพลงไป รวมถึง "ก้อง" เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ที่เล่นได้ดีมากในเกมนัดแรกที่ช่วยให้ ชลบุรี เอฟซี เสมอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-2 ดังนั้นนักเตะเหล่านี้จะถูกเรียกเป็น 1 ใน 30 คนแน่นอน ก่อนจะตัดเหลือ 23 คน



"ไชน่าคัพ เตะช่วงฟีฟ่าเดย์ จึงเรียกนักเตะจากทุกสโมสรเข้าร่วมทีมได้ ดังนั้นทั้ง ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์), เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์), อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) รวมถึง นิว (ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์) ที่ค้าแข้งอยู่ต่างประเทศ เราสามารถเรียกมาร่วมทีมได้หมด"

โค้ชโต่ย กล่าวด้วยว่า การไปลุย 4 เส้าที่ จีน ต้องการให้โอกาสนักเตะรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ กองหน้า และเซ็นเตอร์ ที่ในไทยลีกมีคนไทยค่อนข้างน้อย