ข่าวคดีอาญา! ส.บอลขีดเส้น 'กิเลน' ล่าแฟนโชว์ก้นมาลงโทษ - kachon.com

คดีอาญา! ส.บอลขีดเส้น 'กิเลน' ล่าแฟนโชว์ก้นมาลงโทษ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
จากภาพฮือฮา ในฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 คู่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แพ้ พีที ประจวบ เอฟซี 0-1 จังหวะยิงจุดโทษประตูชัยโดย แฮร์ลิสัน ไคออน นาทีที่ 28  มีแฟนบอลคนหนึ่ง อยู่ในอัฒจรรย์หลังประตู ในกลุ่มของทีมเมืองทอง ถลกกางเกงโชว์ก้น ชายคนนี้สวมชุดดำ และปิดบังใบหน้า

เมื่อ 26 ก.พ. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมคณะกรรมการฯ ที่สมาคลูกหนัง มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการฯ และโฆษกสมาคมฯ เป็นประธานในที่ประชุม 

หลังการประชุม พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า เกม เมืองทอง พบ พีที ประจวบ มีเหตุไม่ปกติอยู่ 2 เรื่อง เรื่องแรก ออฟฟิเชียลเคาท์ดาวน์ ทำให้การแข่งขันล่าช้าไป 2 นาที แต่เป็นความผิดครั้งแรก จึงทำหนังสือตักเตือนไปยัง 2 สโมสร 

ส่วนเรื่องการที่แฟนบอลโชว์ก้น พล.ต.ท.อำนวย กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น ตนคิดว่าเป็นความผิดทางอาญาด้วยซ้ำ ก็คือเรื่องการทำอนาจาร เช่น การกระทำไม่สมควรทางเพศ, ร่างกาย, การโชว์อวัยวะเพศ, ก้น หรือ หน้าอก เรื่องนี้สมาคมฯ ตั้งคณะกรรมการปรับระเบียบเสร็จพอดี ถือเป็นกรณีแรกที่ถูกลงโทษด้วยระเบียบใหม่ ถ้าผู้ก่อเหตุ หรือ กองเชียร์ทีมใด ทำผิดตามกฎข้อ 4.11 คือ การกระทำใดที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณะ และหากว่าผู้กระทำปิดบังอำพรางใบหน้าและทีมไม่สามารถยืนยันตัวตนได้จะต้องรับโทษเพิ่มอีกกึ่งหนึ่ง ทั้งนี้ให้โอกาส เมืองทอง 1 สัปดาห์ในการพิสูจน์ตัวบุคคล หากพิสูจน์ตัวบุคคลได้ จะให้ดำเนินคดีอาญา โดยให้สโมสรแสดงความรับผิดชอบว่าจะมีมาตรการจัดการแฟนบอลคนนี้อย่างไรบ้าง ซึ่งเมืองทองจะโดนโทษแค่ข้อ 4.11 แต่ถ้าพิสูจน์ไม่ได้ก็จะโดนโทษเพิ่มตามข้อ 4.13

สำหรับระเบียบข้อ  4.11 กองเชียร์ทีมใดแสดงพฤติกรรมหรือกระทําการใดๆ ที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน หรือ ต่อบุคคลใด ในสถานที่จัดการแข่งขัน ก่อน ระหว่าง หรือหลังการแข่งขัน จะถูกปรับเงินตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 30,000 บาท

ข้อ 4.13 กองเชียร์กระทําความผิดตามข้อ 4.1 ถึง 4.11 หรือได้ก่อเหตุการณ์จนเกิดความไม่สงบเรียบร้อยในสถานที่จัดการแข่งขัน และ/หรือ ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ในการจัดการแข่งขัน โดยผู้กระทําปิดบังอําพรางใบหน้า และทีมนั้นไม่สามารถพิสูจน์ทราบตัวผู้ก่อเหตุได้ ให้เพิ่มโทษปรับอีกกึ่งหนึ่งของโทษที่ได้รับ