ข่าวลุ้นเย็นนี้! 'ช้างศึก'ล้า 'กามา'ลั่นต้องกัดฟันบดอิเหนายึดแชมป์ - kachon.com

ลุ้นเย็นนี้! 'ช้างศึก'ล้า 'กามา'ลั่นต้องกัดฟันบดอิเหนายึดแชมป์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 22 ปี ชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่ประเทศกัมพูชา มาถึงรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 26 ก.พ. เวลา 18.30 น. ที่สนามกีฬาแห่งชาติ "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ทีมชาติไทย พบ "อิเหนา" อินโดนีเซีย พีพีทีวี ช่อง 36 ถ่ายทอดสด โดยทีมไทยยังไม่แพ้ใคร และยังไม่เสียประตูในทัวร์นาเมนท์นี้ รอบรองชนะเลิศ กับ กัมพูชา เล่น 120 นาที เสมอ 0-0 ก่อนยิงจุดโทษ ชนะ 5-3 ด้าน อินโดนีเซีย ยังไม่แพ้ใครเช่นกัน เกมตัดเชือกเฉือน เวียดนาม 1-0

ความเคลื่อนไหวทีมไทย เมื่อ 25 ก.พ. อเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่ พานักเตะไปซ้อมเบาๆ ที่เวสเทิร์น สเตเดียม เน้นฟื้นฟูสภาพร่างกาย โดย กามา กล่าวว่า ทีมไทย ลงเล่นมา 120 นาทีเต็มกับ กัมพูชา ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องเร่งทำให้สภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์ที่สุด สั่งทีมงานหาวิตามินให้ทาน และต้องดูว่าร่างกายแต่ละคนพร้อมขนาดไหน ก่อนจะจัดทัพ



อเล็กซานเดร กาม่า กล่าวว่า สภาพทีมตอนนี้ไม่มีใครเป็นอะไร ที่ผ่านมาทำงานหนักมาตลอด แต่เกมสุดท้ายต้องเต็มที่

"เป็นเกมสุดท้ายแล้วกับการที่เราทำงานหนักมาทั้งหมด อาจจะมีเจ็บหรือล้าบ้าง แต่เราต้องลืมมันไปเพื่อจะใส่ให้เต็มที่"

"ไม่ใช่เกมที่ง่ายแน่นอน อินโดนีเซียมาเต็มที่ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราต้องพร้อม จากที่ดูมา อินโดนีเซีย เป็นฟุตบอลใช้ร่างกายเยอะใช้แรงปะทะเมื่อเทียบจากหลายๆ ทีม พวกเขาก็ยังตัวใหญ่กว่าคอยใช้ความแข็งแกร่งในการเข้าสู้"

"สิ่งที่เราต้องทำการบ้านคือเราจะคุยกับนักเตะเอาสิ่งที่คิดว่าเขาจะเล่น และสิ่งที่เราจะเล่นคุยกันนักเตะ และฟื้นฟูร่างกาย เราจะเอาถ้วยแชมป์กลับบ้าน" กามา ปิดท้าย

สำหรับเกมนี้ ทีมไทยจะไม่มี "ตาหวาน" ศรายุทธ สมพิมพ์ ที่เจ็บเข่าพักยาว 1 เดือน มาร์โก บัลลินี แนวรับร่างโย่งทำหน้าที่แทน ส่วนรายอื่นไม่มีใครเจ็บมาก "ซัน" กรวิชญ์ ทะสา กองหน้า กลับมาเล่นได้ในนัดที่แล้ว แม้ยังไม่เต็มร้อย ก็ยังมี เจษฎากร ขาวงาม, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ พร้อม แนวรับ ศฤงคาร พรมสุภะ กัปตันทีม คุมเกม ส่วน อินโดฯ มีกองหน้าเบอร์ 3 มารินุส มาริยันโต ที่ยิงแล้ว 3 ประตู รวมทั้งกองกลาง มูฮาหมัด ลุธฟี ที่ยิงฟรีคิกดับเวียดนาม นำทัพ

ส่วนคู่ชิงที่ 3 เวียดนาม พบ กัมพูชา เตะเวลา 15.30 น.