ข่าว4จอมอึดไทย ผงาดคว้าตั๋วลุยศึกคนเหล็กโลก - kachon.com

4จอมอึดไทย ผงาดคว้าตั๋วลุยศึกคนเหล็กโลก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันไตรกีฬา "โตโยต้า ไอรอนแมน บางแสน 70.3 บาย มาม่า 2019" ซึ่งได้รับสิทธิ์ระดับโลกหนึ่งเดียวของไทย จัดที่บริเวณชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 24 ก.พ. มีนักไตรกีฬาชาวไทยและต่างชาติ จำนวน 2,052 คน จาก 52 ประเทศทั่วโลก เข้าร่วมแข่งขันระยะทางรวม 113 กม. (ว่ายน้ำ 1.9 กม./จักรยาน 90 กม./วิ่ง 21.1 กม.) โดยมี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะเจ้าภาพร่วมของการจัดงาน เป็นประธานในพิธีปล่อยตัว





ผลปรากฎว่า ประเภทประชนชายทั่วไป แชมป์ ได้แก่ ลาร์ส แพทเตอร์ สโตรโม (นอร์เวย์) เวลา 4.09.01 ชม. ที่ 2 จเร เจียรนัย มือ 1 ของไทย วลา 4.28.11 ชม. ที่ 3 แอนดี วิโบโว (อินโดนีเซีย) เวลา 4.31.00 ชม. โดย จเร และ แซม โชติบัณฑ์ อดีตนักแสดงชื่อดัง ที่ลงแข่งรุ่นอายุ 35-39 ปี เป็น 2 คนประเภทชายของไทย ที่สิทธิ์ไปแข่งขันไอรอนแมนชิงแชมป์โลก 2019 สนามสุดท้าย ที่ฝรั่งเศส ช่วงกลางปีนี้





ส่วนประเภทหญิงทั่วไป แชมป์ ได้แก่ มาเรีย ฮอดจ์ (ฟิลิปปินส์) เวลา 5.04.49 ชม. ที่ 2 ณิชกานต์ รัตนาภรณ์ เวลา 5.14.01 ชม. ที่ 3 เจน อาเชอร์ (อังกฤษ) เวลา 5.22.09 ชม. โดย ณิชกานต์ และ นัฐสินี กนกวรกาญจน์ ที่ได้ที่ 12 เวลา 5.35.59 ชม. จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันไอรอนแมนชิงแชมป์โลก ที่ฝรั่งเศส ด้วยเช่นกัน.





จเร เจียรนัย เปิดเผยว่า ดีใจที่เป็นคนไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด และพอใจกับเวลาที่ทำได้ ซึ่งปีนี้ทางผู้จัดคือไทยแลนด์ไตรลีกได้ยกมาตรฐานของการแข่งขันให้มีความเป็นสากลจนเทียบเท่าในระดับโลก ทำให้มีการเข้มงวดในกติกาของการแข่งขันมากขึ้น มีเส้นทางที่ยากกว่าเดิม และคู่แข่งเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ตนก็อาศัยความได้เปรียบที่ตนคุ้นเคยกับอากาศที่ร้อนและเส้นทางแข่งขันมากกว่า เลยทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ





"ผู้ว่าหนุ่ย" นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า การแข่งขันไตรกีฬาที่บางแสนปีนี้ถือว่าเป็นปีที่มีความพิเศษยิ่งกว่าเดิม เนื่องจากได้ยกมาตรฐานการแข่งขันในระดับประเทศสู่ระดับสากลโลก มีผู้จัดไตรกีฬาระดับโลกอย่างไอรอนแมนและไทยแลนด์ไตรลีก มาดำเนินการจัดงาน มีการปรับปรุงเส้นทางแข่งขันในดีขึ้น และเหมาะสมกับการบริหารจัดการทางจราจรได้มากขึ้น ได้กระแสตอบรับที่ดีมาก โดยห้องพักที่บางแสนเต็มทุกที่และยังล้นออกไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ศรีราชา และตัวเมืองชลบุรี ในส่วนของจังหวัดชลบุรี จะยกเอารายการนี้เป็นต้นแบบนำร่องให้การจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติรายการอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นนำไปเป็นตัวอย่าง และถือเป็นการสร้างบรรทัดฐานในการทำงานร่วมกันของหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพราะถือว่ารัฐบาลมอบหมายให้จังหวัดชลบุรีเป็น Sport City เป็นจังหวัดนำร่องที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ก่อให้เกิดรายได้สู่จังหวัดชลบุรีทั้งทางตรงและทางอ้อมอย่างยั่งยืนตลอดไป





ทางด้าน "นายกตุ้ย" นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวว่า กระแสของการแข่งขันรายการนี้ดีมาก เห็นได้จากการตอบรับของผู้แข่งขันตั้งแต่วันเปิดรับสมัครจนถึงวันแข่งขันมีจำนวนนักกีฬามาสมัครเข้าร่วมแข่งขันจาก 52 ประเทศทั่วโลก ถึง 2,052 คน ยังไม่รวมครอบครัวและผู้ติดตามอีกหลายพันคน เทศบาลเมืองแสนสุขต้องช่วยประสานงานผู้ประกอบการทุกภาคส่วนให้ร่วมกันต้อนรับนักกีฬาทุกอย่างอย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ส่วนตัวคิดว่าบางแสนได้ก้าวข้ามการเป็นเมืองเล็กๆ ที่จัดงานในระดับท้องถิ่นไปแล้ว วันนี้บางแสนสามารถจัดงานในระดับนานาชาติได้หลายงาน ทั้งไอรอนแมนไตรกีฬา, รถแข่งนานาชาติบางแสนสปีดเฟสติวัล หรือแม้กระทั่งวิ่งมาราธอนชลุบรีบางแสนมาราธอน เป็นต้น.