ข่าวส.ลูกยางเรียกนักตบสาวเช็กฟิตเตรียมลุยศึกใหญ่ตลอดปี - kachon.com

ส.ลูกยางเรียกนักตบสาวเช็กฟิตเตรียมลุยศึกใหญ่ตลอดปี
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s



เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ตึกวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เรียกนักวอลเลย์บอลหญิงทั้งหมด 22คนเข้ามาทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เป็นครั้งที่ 2 เพื่อคัดเลือกตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ลงแข่งขันในรายการปี 2019 ก่อนจะเรียกเข้ามาฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ในวันที่ 26 มี.ค.นี้

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า สำหรับการเรียกตัวครั้งนี้เป็นการทดสอบร่างกายครั้งที่ 2 เราจะดูเรื่องของความฟิตของร่างกายเป็นหลัก รวมถึงส่วนต่างๆ ที่เราได้ส่งข้อมูลจากการทดสอบครั้งแรกกลับไปทางสโมสร เพื่อปรับปรุงคุณภาพร่างกายนักกีฬาให้ดีขึ้น เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการเก็บตัวในเดือนหน้า โดยบางคน จะต้องมีโปแกรมต่อเนื่องไปเล่นในชุดยู 23 ซึ่งเราจะใช้งานต่อ จำเป็นที่จะเรียกเข้ามาก่อน เพื่อเชื่อมต่อไปสู่การแข่งขันรายการอื่นๆต่อไป

อย่างไรก็ตามในปีนี้เรามีโปรแกรมแข่งขันที่เยอะกว่าปีที่ผ่านๆ มา และมีความสำคัญมากกว่า แต่ว่าเราเก็บตัวช้าลง ทั้งนี้เรื่องของการดูแลร่างกายนักกีฬา เราก็จะพยายามส่งนักเสริมสร้างร่างกาย นักกายภาพ ไปให้ใกล้ชิดกับนักกีฬามากขึ้นเพื่อให้พัฒนาร่างกายให้นักกีฬาสมบูรณ์อย่างเต็มที่ โดยทีมสาวไทยจะเริ่มทดสอบทีมในศึกไทย-เกาหลีใต้ “โปร วอลเลย์บอล ออล สตาร์ ซูเปอร์ แมตช์ 2019” ในวันที่ 5เม.ย. ที่เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา และวันที่ 7 เม.ย. อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก กรุงเทพฯ ต่อด้วยการแข่งขัน มงเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์ส 2019 ระหว่างวันที่ 13-16 พ.ค. ที่เมืองมงเทรอซ์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และสู้ศึกใหญ่อย่าง เนชั่นส์ลีก สัปดาห์แรก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 21-23 พ.ค.ต่อไป

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่เรียกตัวเข้ามา 22 คน ประกอบด้วย ปลื้มจิตร์ ถินขาว, สุพัตรา ไพโรจน์, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, วิภาวี ศรีทอง, วัชรียา นวลแจ่ม, ปิยะนุช แป้นน้อย, อรอุมา สิทธิรักษ์, นุศรา ต้อมคำ, มลิกา กันทอง, วณิชยา หล่วงทองหลาง, อำพร หญ้าผา, ฑิฆัมพร ช้างเขียว, ยุพา สนิทกลาง, กัตติกา แก้วพิน, จุฑารัตน์ มูลตรีพิลา, ฑิชาญา บุญเลิศ, ฑิชากร บุญเลิศ, ทัดดาว นึกแจ้ง, กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์, ชิตพร กำลังมาก, หัตถยา บำรุงสุข และโสรยา พรมหล้า.

“อำพร”ปลื้มได้คืนสู่ทีมชาติ
ทั้งนี้ อำพร หญ้าผา มือตบตำแหน่งบอลเร็ว เจ้าของฉายา “ราชินีไหลหลัง” ที่มีชื่อเข้ามาทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งที่ 2 นี้ ได้เผยว่า ต้องขอบพระคุณสมาคมวอลเลย์บอลที่ให้โอกาสได้เข้ามาในแคมป์ทีมชาติอีกครั้งนึง ซึ่งตนก็ดีใจที่ได้มีโอกาสกลับมาร่วมทีมกับเพื่อนอีกครั้ง และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด.