ข่าว'บุรีรัมย์'แชมป์ไทยลีกอีสปอร์ต ซีซั่นหน้าอัพเกรดจัดใหญ่ขึ้น - kachon.com

'บุรีรัมย์'แชมป์ไทยลีกอีสปอร์ต ซีซั่นหน้าอัพเกรดจัดใหญ่ขึ้น
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันกีฬาอี-สปอร์ต "ไทยลีก อี-สปอร์ต โปร อีโวลูชั่น(PES)" ฤดูกาล 2018 จบการแข่งขันแล้ว เมื่อ 24 ก.พ. ที่ห้างสรรพสินค้า แฟชัน ไอส์แลนด์ โดย บุรีรัมย์​ ยูไนเต็ด​ เบียดเอาชนะ​ ชลบุรี​ เอฟซี​  2​ ต่อ​ 1​ ทีม

พิธีมอบรางวัลนำโดย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ​ และนายพัชรพงษ์​ อนนต์ศิริพร​ ฝ่ายบริหารลูกค้าบุคคลธนาคารออมสิน​ บุรีรัมย์​ ยูไนเต็ด​ คว้าเงินรางวัล 1 ล้านบาท​, ชลบุรี​ เอฟซี​  300,000 บาท​ ส่วน​ ราชบุรี​ มิตรผล​ เอฟซี​ และ​ บีจี​ ปุทม คว้าอันดับ​ 3​ ร่วมรับเงินรางวัลทีมละ​ 100,000​ บาท

พล.ต.อ.สมยศ แสดงความยินดีกับ บุรีรัมย์​ ยูไนเต็ด พร้อมกล่าวว่า กีฬาประเภท อีสปอร์ต ฟุตบอล ได้รับการนิยมอย่างแพร่หลายในทั่วโลก และเพื่อที่จะขยายฐานแฟนบอล หรือทำให้ แฟนบอลที่นิยมในรูปแบบของ อีสปอร์ต เข้ามามีส่วนร่วมกับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก สมาคมฯ ได้เซ็นสัญญากับโคนามิ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาประเภทนี้ ปีแรกได้รับกระแสความชื่นชอบในกีฬาประเภทนี้ค่อนข้างมาก สมาคมฯ สนับสนุนด้านการเงิน สำหรับสโมสรที่มีทีม อีสปอร์ต ปีๆต่อไป ถ้ามีรูปแบบ วิธีการ เงินสนับสนุน เงินรางวัลที่มากขึ้น สโมสรต่างๆก็จะให้ความสนใจ เพราะเป็นเรื่องของรายได้ของสโมสร

สำหรับฤดูกาลต่อไป (2019) จะมีการเพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 3 ล้านบาท และมีการแข่งขันในรูปแบบเหย้าเยือน เหมือนกับฟุตบอลลีกอาชีพ พร้อมได้สิทธิ์เข้าแข่งหัาขันในระดับโลก อย่างทัวร์นาเมนต์ PES League World Finals 2019 อีกด้วย.