ข่าว'ซาร์รี'แจงเรื่อง'เกปา'แค่เข้าใจผิด - kachon.com

'ซาร์รี'แจงเรื่อง'เกปา'แค่เข้าใจผิด
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือจอมเก๋า เชลซี ชี้แจงเหตุการณ์ที่ เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวารชาวสแปนิช ขัดคำสั่งไม่ยอมถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในเกมคาราบาว คัพ นัดชิงชนะเลิศที่ "สิงห์สำอาง" พ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี ในการดวลจุดโทษ 3-4 หลัง 120 นาทีเสมอกัน 0-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เป็นแค่การเข้าใจผิดกันเท่านั้น

ซาร์รี ต้องการส่ง วิลลี กาบาเยโร มือกาวชาวอาร์เจนไตน์ ลงไปเฝ้าเสาแทน เกปา ที่ดูเหมือนจะมีอาการบาดเจ็บ ในช่วงยิงจุดโทษในเกมที่เวมบลีย์ ทว่ามือกาวค่าตัวแพงที่สุดในโลกกลับปฏิเสธที่จะออกจากสนามทำให้ผู้จัดการทีมชาวอิตาเลียนแสดงอาการหัวเสียอย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีการเคลียร์กันหลังจบเกมทำให้ ซาร์รี รู้ว่า เรื่องนี้เป็นแค่การเข้าใจผิดกันเท่านั้น โดยระบุว่า "มันเป็นการเข้าใจผิดกันอย่างมาก ผมเข้าใจว่าเกปาเป็นตะคริว และไม่สามารถจะเล่นต่อในช่วงยิงจุดโทษได้ แต่ปัญหาไม่ใช่ตะคริว ดังนั้นเขาจึงสามารถเล่นในช่วงยิงจุดโทษได้ หลังจากที่ผมคุยกับเกปา เขาก็เข้าใจแล้วว่า ผมสั่งให้เปลี่ยนตัวเพราะปัญหาเรื่องสภาพร่างกายของเขา แต่เขาบอกว่า "ร่างกายของเขาไม่มีปัญหา" ดังนั้นผมคิดว่า เขาเป็นฝ่ายถูกแล้ว"

ส่วนคำถามที่ว่าเขาจะคุยกับ เกปา เกี่ยวกับปฏิกิริยาที่เจ้าตัวแสดงออกมาในสนามหรือไม่ ซาร์รี กล่าวว่า "ไม่ ผมต้องคุยกับเขาแน่แต่แค่เป็นการเคลียร์กันให้ชัดเจนเพราะตอนนี้ผมเข้าใจสถานการณ์ทั้งหมดดีแล้ว มันเป็นแค่การเข้าใจผิดอย่างมาก เกปาเป็นฝ่ายถูก แต่พฤติกรรมที่เขาแสดงออกมามันไม่ถูกต้องเท่านั้น".

ภาพ AFP