ข่าว'เสี่ยแขก'เดือดเปาวิก7ชูสวน'วันฉลอง'เป็นต่อ10-1 - kachon.com

'เสี่ยแขก'เดือดเปาวิก7ชูสวน'วันฉลอง'เป็นต่อ10-1
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกมวยไทย 7 สี ที่เวทีมวยช่อง 7 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. โดยคู่เอก "ซ้ายอันธพาล' วันฉลอง พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม จอมบู๊จากกาฬสินธุ์ ต่อเวตให้ เพชรภูซาง กีล่าสปอร์ต นักชกกำปั้นหนักจากแม่ฮ่องสอน ในพิกัด 119-120 ปอนด์ เรตเปิดก่อนชก วันฉลอง เป็นต่อในราคา 10-9 



เปิดฉากยกแรกยังไม่มีอะไรมากทั้งคู่เน้นดูเชิงเป็นหลัก ยกสอง เพชรภูซาง ปล่อยหมัดได้เข้าเป้าเล่นงานวันฉลองออกอาการเมา แต่ยังส่งวันฉลองลงไปกองกับพื้นเวทีไม่ได้ กรรมการจึงไม่นับ ยกสาม วันฉลองรู้ตัวว่าตกเป็นรองเหยียบคันเร่งเดินลุยเตะซ้ายเล่นเอาเพชรภูซางออกอาการไม่ดี เรียกเสียงเฮจากแฟนมวยในห้องส่งวิกหมอชิตชนิดเสียงดังกระหึ่ม เกมยกที่สี่ เพชรภูซาง รู้ตัวว่าถอยแล้วต้องรับแข้งซ้าย จึงออกมาเดินบี้เกาะติดวงใน เกมแลกกันสนุกพลิกไป-พลิกมา ยกสุดท้าย เพชรภูซางออกมาเดินช่วงต้นยกแล้วเกาะในเด้งตีได้หนึ่งชุด จากนั้นก็ไม่เดินเข้าหา ต่างคนต่างชูมือมั่นใจในผลงานตัวเอง ซึ่งราคาต่อ-รองบนล็อกขณะนั้นวันฉลองเป็นต่อ 10-1 ทว่ากรรมการรวบรวมใบให้คะแนนแล้วหันไปชูมือให้ เพชรภูซาง เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปอย่างสนุกพลิกล็อก ด้วยคะแนน 49-48, 49-48 และ 48-48  



หลังการชก "เสี่ยแขก พี.เค." สมชาย เทศรุ่งเรือง หัวหน้าคณะของวันฉลองฯ เมื่อเห็นผลการตัดสินใช้เวลายืนอยู่บนเวทีอยู่นาน ก่อนจะลงมารอฟังคำชี้แจงจากกรรมการผู้ตัดสินคู่ดังกล่าว และขอพบผู้บริหารของสนามมวยช่อง 7 ซึ่งมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการตัดสิน 



โดย หัวหน้าคณะค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม กล่าวว่า มวยตนต้องชนะ ยกสามวันฉลองชนะชัดเจน ยกสี่ก็ได้เยอะ หลังจากนี้ตนทำมวยออกมาชกไม่ถูกแล้ว ว่าจะวางเกมให้นักมวยชกอย่างไร รู้สึกเห็นใจนักมวย เพราะวันฉลองนั้นจะเลิกมวยอยู่แล้วตอนนี้ก็อยู่ในวัย 31 ปี ซึ่งไฟต์นี้ตัวนักมวยนั้นก็อยากชนะ ชกแบบสู้เต็มที่ และสภาพแวดล้อมราคาก็เป็นต่อ ซึ่งผลการตัดสินออกมาแบบนี้ถือว่าเป็นการทำลายบรรยากาศ 



ส่วนผลมวยประกอบรายการคู่อื่น ๆ มีดังนี้ รองคู่เอก ดอนคิงส์ หมอเบสกมลา ชนะคะแนน ซุปเปอร์เจ๋ง ส.สมานการ์เมนท์ คู่ที่สอง มวยรอบปูนเสือฯ ฉลามขาว นายกเอท่าศาลา ชนะน็อก สุภาพบุรุษ บางกอกอะไหล่ยนต์ ยก 4 คู่แรกเปิดหัวการถ่ายทอดสด มวยรอบปูนเสือฯ คูโบต้า ลูกมะขามหวาน ชนะคะแนน คุณหลวง ส.คงเดช ส่วนหลังคู่เอก มาลัยทอง ช.เรืองรัมย์ ชนะคะแนน สิงห์ดำ สิงห์สมัย และคู่ปิดท้าย วุฒิเดช ทีเด็ด 99 ชนะคะแนน เพชรบ้านดอน เพชรแสงทอง.