ข่าว'ชุติกาญจน์-โกเมธ'ทะลุชิงปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. - kachon.com

'ชุติกาญจน์-โกเมธ'ทะลุชิงปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท.
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
   ศึกจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2562 เก็บคะแนนสะสมชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สนามที่ 2 ที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ในวันแรก รอบคัดเลือก เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักปั่นล้อเล็ก เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 24 ก.พ สนามนี้มีเหล่านักปั่นล้อเล็กร่วมชิงชัยเกือบ 300 คน รวมถึงเหล่าขุนพลทีมชาติไทย ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เรียกเก็บตัวเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2019, รายการนานาชาติระดับซีวัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมคอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2020 และซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปินส์  ต่างลงชิงชัย กันอย่างครบครัน

     ในรอบคัดเลือก แข่งทั้งหมด 3 โมโต คัดเอา 8 คน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ รุ่นทั่วไปชาย ที่มี "เอ้" โกเมธ สุขประเสริฐ ดีกรีอันดับ 4 กีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ 2018 ที่คว้าแชมป์สนามแรกมาครอง ปั่นเข้าวินคนแรกทั้ง 3 โมโต เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นอันดับ 1 มีแต้มเสีย 3 คะแนน ตามมาด้วย สมคิด ฮาระตะวัน แต้มเสีย 6 คะแนน, สิทธิโชค แก้วสีขาว แต้มเสีย 9 คะแนน และนนทกร อินโคกสูง แต้มเสีย 12 คะแนน



     ส่วนรุ่นทั่วไปหญิง "ฟ้า" ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร เจ้าของเหรียญเงิน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 และแชมป์จากสนามที่ 1 ที่โมโตแรก พลาดท่าพ่ายให้รุ่นพี่ วรัญญา แซ่แต้ แต่ "น้องฟ้า" กลับมาแก้มือคืนได้ใน 2 โมโตสุดท้าย จบ 3 โมโต มีแต้มเสีย 4 คะแนน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นอันดับ 1 ต่อไป

     พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เปิดเผยว่า หลักการเรียกนักกีฬาเก็บตัวทีมชาติไทยนั้นจะยึดหลักการพิจารณาจากผลงานในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ผ่านมา แต่หากมีนักกีฬาที่สามารถทำผลงานได้ดีกว่านักกีฬาที่เก็บตัวอยู่ก็จะมาเรียกเก็บตัวเพิ่มและจากนั้นจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของผู้ฝึกสอนในการพิจารณาอีกครั้งว่าจะเลือกใครไปแข่งชิงแชมป์เอเชีย หรือไปแข่ง C1 (ซีวัน) ให้เป็นการพิจารณาของผู้ฝึกสอน

     นายกสองล้อไทย กล่าวต่อว่า ดังนั้นหากการแข่งขันในสนามนี้มีนักกีฬาที่ทำผลงานดีกว่านักกีฬาที่เก็บตัวอยู่ก็จะเรียกเก็บตัวเพิ่ม ส่วนจะได้ไปแข่งหรือไม่ ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลีย จะเป็นผู้พิจารณา เช่นเดียวกับการแข่งขันในสนามที่ผ่านมา ดวงกมล ทองมี อดีตนักกีฬาทีมชาติ ที่พักรักษาตัวเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ จนหลุดทีมชาติและเมื่อรักษาตัวหายดีแล้วกลับมาลงสนามใหม่ก็สามารถทำผลงานติด 1 ใน 4 ของการแข่งขันทั้ง 2 สนาม หากในรอบชิงชนะเลิศ ดวงกมล ทำอันดับได้ดีกว่านักกีฬาที่เก็บตัวอยู่คือ ชามาวี เกิดมณี ก็จะเรียก ดวงกมล เก็บตัวเพิ่มอีก 1 คน ตามหลักเกนฑ์ที่เราได้ตั้งไว้.