ข่าวสื่อแฉ 'เรือใบ' จ่ายเอเยนต์ผิดกฏดึง 'ซานโช' - kachon.com

สื่อแฉ 'เรือใบ' จ่ายเอเยนต์ผิดกฏดึง 'ซานโช'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
“แดร์ สปีเกล” นิตยสารลูกหนังชื่อดังในประเทศเยอรมนี ออกมาแฉว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำการจ่ายเงินจำนวน 200,000 ปอนด์ (ราว 8.6 ล้านบาท) ให้กับเอเย่นต์ของ เจดอน ซานโช ปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษของ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เพื่อดึงตัวดาวเตะรายนี้มาจาก วัตฟอร์ด ตอนที่เจ้าตัวอายุ 14 ปี ซึ่งผิดกฏของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่ไม่อนุญาตให้นักเตะมีเอเย่นต์ส่วนตัว จนกว่าจะอายุครบ 16 ปีบริบูรณ์ 
    
สื่อดังเมืองเบียร์ระบุว่า “เรือใบสีฟ้า” จ่ายเงินให้กับ เอเมกา โอบาซี เมื่อครั้งที่พวกเขาดึงตัว ซานโช มาจาก วัตฟอร์ด เมื่อเดือนมีนาคม ค.ศ. 2015 โดยระบุว่าเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาว่าจ้างให้เป็นแมวมองเสาะหาดาวรุ่งฝีเท้าดีจากอเมริกากลางและอเมริกาใต้ อย่างไรก็ตาม “แดร์ สปีเกล” ระบุว่าแท้จริงแล้วเงินจำนวนดังกล่าวเกี่ยวข้อกับการย้ายทีม นอกจากนี้ ยังมีการแฉว่าในเวลานั้น “เรือใบสีฟ้า” ส่งจดหมายถึงพ่อของดาวเตะรายนี้เพื่อแจ้งให้ทราบว่าลูกชายของเขาจะได้รับค่าจ้างเท่าไหร่เมื่อเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฏห้ามสโมสรใช้จำนวนเงินรายได้มาจูงใจนักเตะที่อายุต่ำกว่า 16 ปีอีกด้วย 
    
อย่างไรก็ตาม “เรือใบสีฟ้า” ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยโฆษกประจำสโมสรระบุว่า “นี่เป็นความพยายามที่จะทำลายชื่อเสียงเราอย่างชัดเจน และมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี เราจะไม่แสดงความเห็นกับเรื่องที่ไม่มีเนื้อหาสาระ และมีที่มาจากเอกสารหรือข้อมูลที่โดนโจรกรรมไปจากกลุ่ม ซิตี ฟุตบอล กรุ๊ป และ แมนเชสเตอร์ ซิตี รวมถึงบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยเจตนา” 

เครดิตภาพ : Getty Images