ข่าวช้างศึกหนุ่มปรับหลัง ไร้ 'ตาหวาน' ตัดเชือกเขมร - kachon.com

ช้างศึกหนุ่มปรับหลัง ไร้ 'ตาหวาน' ตัดเชือกเขมร
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 22 ปี ที่ประเทศกัมพูชา "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปพบ "เจ้าภาพ" กัมพูชา ที่สนามกีฬาแห่งชาติ วันที่ 24 ก.พ. เวลา 18.30 น. พีพีทีวี HD ช่อง 36 ถ่ายทอดสด โดยไทย เตะ 3 นัดรอบแรก ชนะ ติมอร์เลสเต 1-0, ชนะ ฟิลิปปินส์ 3-0 และเมื่อ 21 ก.พ. เสมอ เวียดนาม 0-0 ยังไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 22 ก.พ. อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุด 22 ปี ได้นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเบาๆ ที่อเมริกัน ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ พนมเปญ เน้นเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกายของนักกีฬา ส่วนสภาพความพร้อมของทีมนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ตาหวาน” ศรายุธ สมพิมพ์ กองหลังตัวสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บเข่าขวา จากเกมพบ เวียดนาม ได้ไปทำสแกนเอ็มอาร์ไอที่โรงพยาบาลแล้ว ผลออกมาไม่ดีนัก และน่าจะไม่สามารถลงสนามในเกมนัดตัดเชือก ได้อย่างแน่นอน ทำให้คาดว่าคนที่จะลงแทนเป็น มาร์โก บัลลินี กองหลังลูกครึ่งที่มีอาการบาดเจ็บมาก่อนหน้านี้ แต่จะหายทันและพร้อมลงเล่นเกมนี้ได้

ขณะที่ดาวยิงคนสำคัญอย่าง "ซัน" กรวิชญ์ ทะสา ที่มีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้ลงเล่นใน 2 เกมหลังสุดที่พบกับฟิลิปปินส์ และเวียดนาม สภาพร่างกายอยู่ที่ราวๆ 70 เปอร์เซ็นต์ น่าจะพร้อมสำหรับการกลับมาเสริมเกมรุกได้อีกครั้ง

อเล็กซานเดร กามา กล่าวว่า การพบกับ กัมพูชานั้น คู่แข่งเป็นทีมที่ดี เคลื่อนที่เร็ว ตนไม่ได้จับตามองใครเป็นพิเศษ แต่มองทั้งทีม  มั่นใจว่าจะเอาชนะ เข้าชิงชนะเลิศได้ แต่ก็อยู่ที่ว่าในรอบรองชนะเลิศนี้ นักเตะไทยจะทำตามแท็คติกได้หรือไม่ และจะชนะแรงกดดันจากกองเชียร์เจ้าถิ่น ที่จะเข้ามานับหมื่นคนได้หรือไม่ ส่วนทีมไทยนั้น มีเวลาฟื้นฟูสภาพร่างกาย 2 วัน ก่อนเตะ เชื่อว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ดี พร้อมลงสนาม.