ข่าวตบสาวไทยเตรียมลุยศึก'มงเทรอซ์ สวิตเซอร์แลนด์' - kachon.com

ตบสาวไทยเตรียมลุยศึก'มงเทรอซ์ สวิตเซอร์แลนด์'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เรืออากาศเอก จักรสุวรรณ โตเจริญ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯเตรียมส่งทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขัน "มงเทรอซ์ วอลเลย์บอล มาสเตอร์ส 2019" ระหว่างวันที่ 13-18 พ.ค. ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ หลังจากที่ปีที่แล้วไม่ได้เข้าแข่งขัน

สำหรับการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันมงเทรอซ์ครั้งนี้ สมาคมฯได้ตอบรับคำเชิญ เนื่องจากทางฝ่ายจัดการแข่งขันร้องขอให้ทีมไทยเข้าร่วม และ ยินดีที่จะจัดแข่งขันในช่วงเวลาที่ไทยโปรแกรมเล่นในรายการอื่นๆ โดยมี “โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นผู้ตัดสินใจคัดเลือกนักกีฬา ซึ่งอาจจะส่งนักกีฬาบางกลุ่มที่ต้องการผลักดันให้มีประสบการณ์ระดับนานาชาติ มากกว่าการเจอกับทีมในระดับอาเซียน หรือ อาจจะส่งนักกีฬาชุดหลักเข้าแข่งขัน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับเนชั่นส์ลีก สัปดาห์แรก ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 21-23 พ.ค.ต่อไป

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทยกล่าวว่า การเดินทางไปครั้งนี้ก็ถือว่ามีประโยชน์กับทีมไทยที่นักกีฬาจะได้ไปสู้ศึกกับทีมในระดับโลก ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมทดสอบระบบทีม ก่อนที่ทีมสาวไทยจะต้องเจอกับศึกหนักอย่าง เนชั่นส์ลีก รวมทั้งศึกชิงแชมป์เอเชีย, ศึกคัดโอลิมปิกของโลก และโซนเอเชีย ต่อไป

ในส่วนของการแข่งขัน ทีมสาวไทย อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อิตาลี, สวิตเซอร์แลนด์ และ ตุรกี โดยมีโปรแกรมแข่งขันดังนี้ คืนวันที่ 13 พ.ค. เวลา 02.15 น. ไทย พบ อิตาลี, วันที่ 14 พ.ค. เวลา 23.45 น. สวิตเซอร์แลนด์ พบ ไทย, คืนวันที่ 16 พ.ค. เวลา 02.15 น. ไทย พบ ตุรกี

ทั้งนี้ทีมสาวไทย เคยเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้มาแล้วในปี 2016 และ 2017 จากนั้นในปี 2018 ได้ปฏิเสธเข้าร่วมแข่งขัน เนื่องด้วยมีโปรแกรมหลายรายการที่ทับซ้อนกัน.