ข่าว'เปป' ยัน 'เรือใบ' ยังไม่พร้อมผงาดชปล. - kachon.com

'เปป' ยัน 'เรือใบ' ยังไม่พร้อมผงาดชปล.
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่าเขาเชื่อว่าลูกทีมของเขายังไม่พร้อมที่จะอยู่ในระดับตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลนี้ เนื่องจากยังคงก่อความผิดพลาดมากเกินไป จนเสียประตูจากจุดโทษถึง 2 ลูก แถมยังต้องเหลือผู้เล่น 10 คน แม้ “เรือใบสีฟ้า” จะบุกไปแซงชนะ ชาลเก 04 ได้ถึงถิ่น ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมาก็ตาม 
    
ในเกมดังกล่าว “เรือใบสีฟ้า” ขึ้นนำก่อน 1-0 จากการยิงของ เซร์คิโอ กุน อเกวโร แต่โดน ชาลเก ยิงแซงนำ 2-1 จากการเหมา 2 จุดโทษของ นาบิล เบน ทาเลบ แถมยังต้องเหลือ 10 คนหลัง นิโคลัส โอตาเมนดี โดนใบเหลืองแดงในนาทีที่ 68 อย่างไรก็ตาม พวกเขามาได้ 2 ประตูในช่วงท้ายเกมจากฟรีคิกของ เลรอย ซาเน และลูกยิงของ ราฮีม สเตอร์ลิง ช่วยให้ทีมพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะพร้อมกุมความได้เปรียบเอาไว้ได้ก่อนในเกมแรก 
    
อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอลา ระบุว่าหากต้องการก้าวไปถึงแชมป์ ลูกทีมของเขาต้องผิดพลาดให้น้อยกว่านี้ โดยกล่าวว่า “มันเป็นผลการแข่งขันที่ดี แต่เรากลับมาเสียจุดโทษลูกแรก จุดโทษลูกที่ 2 แถมยังมาโดนใบแดงอีก มันไม่ใช่เรื่องดีในการลงเล่นรายการนี้ มันมากเกินไป เรายังไม่พร้อมที่จะสู้ในรอบที่ลึกกว่านี้ นั่นคือความเป็นจริง แต่ผลการแข่งขันมันออกมาดีมาก ๆ เราเล่นได้ดี แต่เราก็เสียบอลง่ายในหลายจังหวะ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ต้องไม่เกิดขึ้นในการลงเล่นรายการนี้” 

เครดิตภาพ : REUTERS