ข่าวเรือใบสิบคนแซงชนะชาลเกหน้าตาเฉย,ตราหมีต้อนม้าลาย - kachon.com

เรือใบสิบคนแซงชนะชาลเกหน้าตาเฉย,ตราหมีต้อนม้าลาย
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี ทีมดังแดนผู้ดี โชว์บทโกงความตาย ได้ 2 ประตูในช่วง 5 นาทีสุดท้ายของเกม บุกไปพลิกสถานการณ์ลุกจากหลุมขึ้นมาแซงชนะ "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเก จากเยอรมนี หน้าตาเฉย 3-2 ทั้ง ๆ ที่ตัวผู้เล่นน้อยกว่า

โดย แมนฯ ซิตี ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จาก เซร์คิโอ อเกวโร นาที 18 แต่หลังจากนั้นเป็น ชาลเก ที่ได้ 2 จุดโทษจากการใช้วีเออาร์ช่วยตัดสิน ทำให้แซงนำ 2-1 ได้ นาบิล เบนทาเล็บ รับเหมาซัดเบิ้ล ก่อน นิโคลัส โอตาเมนดี จะถูกไล่ออกจากสนามในนาที 68 ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" คนน้อยกว่า สกอร์ก็ตามหลัง จึงทำท่าว่าจะปราชัยค่อนข้างแน่ ทว่า ท้ายเกมมีปาฏิหาริย์จากทีมแดนผู้ดี เมื่อ เลรอย ซาเน ยิงทีมเก่าช่วยให้ ซิตี ไล่ตีเจ๊า 2-2 ในนาที 85 ก่อนมาได้ประตูชัย 3-2 อย่างเหลือเชื่อจาก ราฮีม สเตอร์ลิง ในนาที 90 ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี บุกมาชนะอย่างสุดตื่นเต้น แต่นัด 2 ซึ่งจะฟาดแข้งกันที่เอติฮัด สเตเดี้ยม เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 12 มี.ค. ทาง ซิตี จะไม่มี แฟร์นันดินโญ ที่ถูกใบเหลืองเกมนี้ ทำให้โดนแบนนัดหน้า รวมทั้ง โอตาเมนดี ที่ถูกใบแดง ทำให้โดนลงโทษห้ามแข่งเช่นกัน

ด้านเกมอีกหนึ่งคู่ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด ทีมดังจากสเปน เปิดสนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน โชว์ฟอร์มหรูไล่บดเอาชนะ "ม้าลาย" ยูเวนตุส ทีมเต็งจากแดนมะกะโรนี ที่นำทัพโดย คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์คนดังชาวโปรตุกีส ไปด้วยสกอร์ 2-0 เจ้าถิ่นได้ประตูจาก 2 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โฮเซ กิเมเนซ นาที 78 กับ ดีเอโก โกดิน นาที 83 ทำให้ถือครองความได้เปรียบ ก่อนกลับไปเล่นที่ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ตูริน ประเทศอิตาลี ในนัด 2 ซึ่งพวกเขาแพ้ 1 ลูกก็ยังเข้ารอบ.