ข่าว'โค้ชโต่ย' ยันใส่ชื่อ 'มุ้ย' ลุยจีน เติมสถิติ100นัด - kachon.com

'โค้ชโต่ย' ยันใส่ชื่อ 'มุ้ย' ลุยจีน เติมสถิติ100นัด
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ตามที่ "ช้างศึก" ทีมฟุตบอลชาติไทย เข้าแข่งขันฟุตบอลไชน่าคัพ ที่มณฑลกว่างสี ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 21-25 มี.ค. ตามคำเชิญของสหพันธ์ฟุตบอลจีน โดยเป็นการแข่งในปฏิทินฟีฟ่าเดย์ มี 4 ทีมเข้าร่วมคือ ทีมชาติจีน อันดับ 72 ของโลก, "แชมป์เก่า" อุรุกวัย ยอดทีมละติน อันดับ 7 ของโลก, อุซเบกิสถาน อันดับ 89 ของโลก และ ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก

ในส่วนของโปรแกรมแข่งขันนั้น ได้มีการยืนยันว่า ทีมไทยจะประดิมสนามพบ จีน วันที่ 21 มี.ค. เวลา 18.35 น. ล้างตาหลังจาก ช้างศึก แพ้จีนหวุดหวิด 1-2 ในเอเชียนคัพ 2019 รอบ 16 ทีมสุดท้าย จากนั้นวันที่ 22 มี.ค. อุรุกวัย พบ อุซเบกิสถาน ส่วนรอบชิงอันดับ 3 กับ ชิงชนะเลิศ เตะวันที่ 25 มี.ค. ตามที่เดลินิวส์รายงานข่าวไปแล้ว

ทัวร์นาเมนท์ดังกล่าว "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นลงรับใช้ชาติครบ 100 นัด หลังจากปัจจุบัน เล่นให้ช้างศึกไปแล้ว 99 นัด ยิงไป 43 ประตู โดย "โค้ชโต้ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าโค้ช ก็ยืนยันว่า จะใส่ชื่อ ธีรศิลป์ เข้าสู่ทีมด้วยแน่ๆ

"ผมจะเรียก มุ้ย มาติดทีมชุดนี้แน่นอน เพราะเขายังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมชาติไทย นอกจากนี้เขายังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆ ในทีม การที่มุ้ยจะเล่นให้ทีมชาติไทยเกมที่ 100 ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก ถือเป็นเรื่องพิเศษสำหรับเขา"

นอกจากนี้ นายศิริศักดิ์ กล่าวด้วยว่า จะติดตามดูฟอร์มนักเตะในฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2019 จะดูทุกตำแหน่ง นักเตะที่เคยหลุดไปก่อนหน้านี้ ก็มีโอกาสกลับมาติดทีมไปแข่งขันที่จีน ส่วนทีมงานสตาฟฟ์โค้ชยังเป็นชุดเดิม มี "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์, ซาช่า โทดิช โค้ชผู้รักษาประตู และ เนบอยช่า สตาเมนโควิช.