ข่าว'ธนวัชน์' เชื่อ ประธานใหม่ดวงถูกโฉลก 'ราชันมังกร' - kachon.com

'ธนวัชน์' เชื่อ ประธานใหม่ดวงถูกโฉลก 'ราชันมังกร'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
“ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมในศึกโตโยต้าไทยลีก พร้อมลุยฤดูกาล 2019 โดยทีมมีการขยับเปลี่ยนแปลงหลายด้าน ในส่วนของผู้บริหาร นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา พ่อของ “เสี่ยฟลุ๊ค” นายธนวัชร์ นิติกาญจนา มาจะทำหน้าที่แทนภรรยา นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ประธานสโมสรคนเก่าที่ติดภารกิจในด้านการเมือง 

นายวิวัฒน์ กล่าวว่า การเข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรคนใหม่ ไม่รู้สึกกดดันอะไร เพราะอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่ต้น ซึ่งปีนี้จะเข้าปีที่ 10 ที่ตนได้เข้ามามีส่วนร่วมกับทีม อีกทั้งยังคงปรึกษากับ นางบุญยิ่ง ประธานสโมสรคนเก่า เป็นประจำอยู่แล้ว เชื่อปีนี้ทุกอย่างจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น หลังจากปีที่ผ่านมาทีมทำผลงานได้ไม่ดี ยืนยันจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อแฟนบอลชาวราชบุรี


วิวัฒน์ นิติกาญจนา

ด้าน “เสี่ยฟลุ้ค” นายธนวัชร์ รองประธานสโมสรราชันมังกร กล่าวว่า เป้าหมายของทีมในปีนี้คืออันดับ 5 แต่ลึกๆ หวังว่าจะดีกว่านั้น ตามสโลแกนของทีมในปีนี้คือ RISE จงพุ่งทยานสู่ความสำเร็จ ถึงแม้จะมีนักเตะบาดเจ็บหลายคนแต่ยังเชื่อมั่นในขุมกำลังที่มีอยู่ งบประมาณทำทีมคือ 120 ล้านบาท และเชื่อว่าปัจจัยหลายๆ อย่างจะทำให้ทีมพัฒนาขึ้นทั้งในส่วนของคุณพ่อของตน ที่ปีนี้เข้ามาบริหารทีมนั่งแท่นเป็นประธานสโมสรคนใหม่ เชื่อว่าการมาของคุณพ่อจะนำความโชคดีมาสู่สโมสร เหมือนปี 2013 ที่คุณพ่อจับฉลากโตโยต้า ลีก คัพ ไปพบกับ ชลบุรี เอฟซี ทีมที่ไม่อยากเจอ แต่สุดท้ายทีมสามารถผ่านด่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 

นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนแปลงตราสัญลักษณ์หรือโลโก้ของสโมสรนั้น นายธนวัชร์ กล่าวว่า ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากสโมสรยูเวนตุส ทีมดังในศึก กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เนื่องจากโลโก้เดิมดูเหมือนตราโรงเรียนนานาชาติและมังกรที่อยู่ในโลโก้เก่านั้นมีลักษณะที่หันข้าง ตนรู้สึกว่าเหมือนมังกรกำลังหันหน้าหนีศัตรู ปีนี้จึงดีไซน์โลโก้ใหม่ในสไตล์ “มินิมอล” คือ ความเรียบง่าย ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไปให้ดูน้อย แต่เต็มไปด้วยรายละเอียดที่ชัดเจน โดยโลโก้ที่ได้รีแบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ มีลักษณะเป็นรูปหัวมังกรสีดำหันหน้าพุ่งเข้าหาศัตรู สื่อถึงความน่าเกรงขามพร้อมที่จะหันหน้าชนกับทุกทีม 


โลโก้ใหม่ราชบุรี

ขณะที่ ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ผู้รักษาประตูคนใหม่ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทีมราชบุรีเป็นฤดูกาลแรก กล่าวว่า มีความสุขที่ได้ย้ายมาร่วมสโมสรใหม่ จะมุ่งมั่นยึดตำแหน่งมือ 1 ของทีมให้ได้ ส่วนสาเหตุที่เลือกหมายเลข 53 นั้น เพราะที่จริงแล้วตนอยากใส่หมายเลข 35 ที่เป็น พ.ศ.เกิดของตน และใส่ลงเล่นตั้งแต่สมัยอยู่กับ สุโขทัย เอฟซี แล้ว แต่ว่า มี ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกุล ที่เป็นเจ้าของหมายเลขเสื้อดังกล่าวอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว ทำให้ต้องตัดสินใจใส่เสื้อหมายเลข 53 แทน.


ไพโรจน์ เอี่ยมมาก

(ภาพจาก แฟนเพจ Ratchaburi MitrPhol FC)