ข่าว 'น้องเมย์' ลุยเยอรมัน ก่อนลุยศึกออลอิงแลนด์ - kachon.com

'น้องเมย์' ลุยเยอรมัน ก่อนลุยศึกออลอิงแลนด์
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
"น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มืออันดับ 8 ของโลกขวัญใจชาวไทย เปิดเผยถึงแผนการเตรียมความพร้อม ก่อนไปเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ ซูเปอร์ เวิลด์ทัวร์ 1000 "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2019" ที่ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 6-10 มี.ค.นี้ ว่า ตอนนี้ไม่มีอาการบาดเจ็บอะไรแล้ว ร่างกายถือว่าสมบูรณ์ดี สามารถลงฝึกซ้อมได้ดีเป็นปกติ

อย่างไรก็ตาม จากปีที่ผ่านมา ช่วงเวลาของการแข่งขันรายการใหญ่ๆ ต่อไปในศึกออล อิงแลนด์ นั้น ค่อนข้างห่างกัน ทำให้ห่างหายสนามไปนานเช่นกัน ทำให้ปีนี้จึงจะไปแข่งขันรายการระดับซูเปอร์ เวิลด์ทัวร์ 300 "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2019" ระหว่างวันที่ 26 ก.พ.-3 มี.ค.นี้ เพื่อเป็นการเตรียมร่างกายก่อนจะไปแข่งขันใน "ออล อิงแลนด์" ซึ่งน่าจะช่วยลดความตื่นเต้นและช่วยในเรื่องการปรับตัวแข่งขันในยุโรปได้ดีอีกด้วย

รัชนก กล่าวต่อว่า แม้จะเพิ่งคว้าแชมป์แรกของปีจากรายการ "เปโรดัว มาเลเซีย มาสเตอร์ส 2019" มาได้แล้ว แต่ก็ยังต้องซ้อมให้หนัก เพื่อรักษาระดับการเล่นของตัวเองให้สม่ำเสมอ เพราะปัจจุบันแบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยว มีสไตล์การแข่งขันที่คล้ายกับประเภทชายเดี่ยว มากขึ้น เป็นเพาเวอร์เกมมากขึ้น จึงต้องใช้ทั้งเทคนิคและความแข็งแรงของสภาพร่างกาย ทำให้ต้องปรับตัวในเรื่องร่างกายเพิ่มเติม ที่สำคัญปีนี้เป็นปีที่จะต้องทำอันดับชิงโควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ด้วย ทำให้การแข่งขันจึงสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มา