ข่าว'บังยี-วรวีร์' เปิดใจไขปริศนา คัมแบ๊กนายกลูกหนัง - kachon.com

'บังยี-วรวีร์' เปิดใจไขปริศนา คัมแบ๊กนายกลูกหนัง
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ตามที่ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก ตัดสินให้ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย พ้นจากการลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยววงการลูกหนังจากฟีฟ่า โดยเหลือโทษเพียงตักเตือน และปรับ 50,000 ฟรังก์สวิส

ล่าสุด นายวรวีร์ กล่าวว่า ดีใจ และขอขอบคุณศาลกีฬาโลกที่ตัดสินในสิ่งที่ตนไม่ได้รับความเป็นธรรม จนได้รับความเป็นธรรมแล้ว รวมทั้งขอบคุณศาลอุทธรณ์ของไทยที่ตัดสินก่อนหน้านี้ให้ตนเป็นผู้บริสุทธิ์ด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า จะกลับมาลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังหรือไม่ บังยี กล่าวว่า จริงๆแล้วการทำงานกีฬาเพื่อนส่วนรวม ตนพร้อมและเต็มใจอยู่แล้ว แต่เรื่องจะกลับมาเป็นนายกสมาคมฟุตบอล เวลานี้ยังไม่ได้คิด

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ผมมีความคิดอยากเข้าไปทำงานกีฬาในระดับชาติตามนโยบายที่คิดไว้โดยเฉพาะการวางรากฐานกีฬาเพื่อนำไปสู่ความแข็งแกร่งในอนาคตมากกว่า และอยากเชิญชวนนักธุรกิจที่มีเงินให้มาช่วยกันสนับสนุนส่งเสริมกีฬาพื้นกันให้มากเพราะกีฬาช่วยแก้ปัญหาสังคมได้และสามารถพัฒนาไปสู่กีฬาอาชีพทำให้มีฐานะมั่นคงได้”

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าจะส่งผลถึงการเลือกตั้ง ที่ นายวรวีร์ สังกัดพรรคเพื่อชาติหรือไม่ อดีตประมุขลูกหนัง กล่าวว่า "เรื่องนี้คิดว่าประชาชนคงเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวผม  ที่สำคัญผมได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเป็นผู้บริสุทธิ์จากการตัดสินของศาลกีฬาโลกและศาลไทยในครั้งนี้”