ข่าวระเบิดศึกสวิง 'ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น' 14-17 ก.พ. - kachon.com

ระเบิดศึกสวิง 'ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น' 14-17 ก.พ.
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่อาคารสโมสรศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 (สนามกอล์ฟจอมพล ป.) ธงชัย ใจดี ยอดโปรชาวไทย ประธานมูลนิธิ ธงชัย ใจดี พร้อมด้วย นายสรวง จันทรอุไร ผู้จัดการสำนักงานส่งเสริมกีฬา บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันกอล์ฟออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการ "“ธงชัย ใจดี ฟาวน์เดชั่น 2019” จัดโดย มูลนิธิธงชัย ใจดี ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท (แชมป์รับ 7 แสนบาท)

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ จะมีขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับการจัดงาน แผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช วันที่ 8-17 ก.พ. ที่สนาม ศูนย์พัฒนากีฬามณฑลทหารบกที่ 13 จ.ลพบุรี โดยรายการนี้จะมีนักกอล์ฟ 156 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะเป็นนักกอล์ฟที่มาจากทั้ง เอดีที และออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ จำนวนทัวร์ละ 60 คน และนักกอล์ฟรับเชิญ 36 คน โดยบรรดา 7 นักกอล์ฟที่มีคะแนนนำใน เอดีที ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะได้รับเชิญเข้าร่วมการแข่งขันพร้อมกับบรรดานักกอล์ฟที่ได้รับสิทธิ์พรีเมี่ยมของ เอเชี่ยน ทัวร์ 2020 ก็จะได้รับสิทธิ์ลงแข่งขัน โดยในสองรอบสุดท้ายจะมีการถ่ายทอดสดทางช่องกอล์ฟ ชาแนล ไทยแลนด์ เอชดี วันเสาร์ที่ 16 ก.พ. และวันที่ 17 ก.พ. ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

ธงชัย ใจดี กล่าวว่า ตนเองประสบความสำเร็จมากมายในการเล่นอาชีพและต้องการคืนสิ่งดีๆ ให้กับสังคมที่เคยให้โอกาสและสร้างตนเองจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งแนวคิดดังกล่าวก็ส่งผ่านทาง มูลนิธิธงชัย ใจดี ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว สำหรับการจัดการแข่งขันรายการนี้เพื่อให้โอกาสนักกอล์ฟรุ่นใหม่ๆได้พัฒนาและเข้าสู่วงการกีฬากอล์ฟมากขึ้น

ทั้งนี้นักกอล์ฟที่ยืนยันเข้าร่วมแข่งขันประกอบด้วย บุญชู เรืองกิจ, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ชัพชัย นิราช อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, ธันยากร ครองผา, นำโชค ตันติโภคากุล และ “โปรบูม” อิทธิพัทธ์ บูรณธัญรัตน์ ขณะที่ มิเกล คาร์เบลโญ่ วัย 39 ปี มือหนึ่ง เอเชียนดีเวลล็อปเม้นท์ทัวร์ 2018 ก็ยืนยันเข้าร่วมศึกครั้งนี้เช่นกัน

สำหรับการแข่งขันหนแรกเมื่อปี 2015 แชมป์ตกเป็นของ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่ปัจจุบันรั้งมืออันดับ 38 ของโลก และเป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าการ์ดทัวร์ของ พีจีเอ ทัวร์ ก่อนที่ในหนที่ 2 แชมป์จะตกเป็นของ โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราศ และในปี 2017 เป็นโปรอาร์ม ที่กลับมาคว้าแชมป์ได้สำเร็จ.