ข่าว'มาร์ซิยาล'หนุน'โซลชา'คุมผีถาวร - kachon.com

'มาร์ซิยาล'หนุน'โซลชา'คุมผีถาวร
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
อองโตนี มาร์กซิยาล ดาวยิงฟอร์มฮอต แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของอังกฤษ ออกโรงหนุนให้สโมสรแต่งตั้ง โอเล กุนนาร์ โซลชา กุนซือชาวนอร์วีเจียน ขึ้นเป็นผู้จัดการทีมผีแดงอย่างถาวร หลังพาทีมทำผลงานได้อย่างร้อนแรงมาตลอดนับตั้งแต่เข้ามารับงานคุมทีมชั่วคราวเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมา

โซลชา ที่ถูกดึงเข้ามาคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ชั่วคราวจนถึงจบฤดูกาลนี้ และมีกำหนดจะกลับไปทำงานกับ โมลด์ ต้นสังกัดตัวจริงในเดือนพ.ค. พา เรด เดวิลส์ คว้าชัยถึง 10 จาก 11 นัดที่ลงสนามในยุคของตัวเอง จนกลายเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าตำแหน่งนายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปครองหลังจบซีซั่น และมาร์กซิยาล ก็เห็นดีด้วยหากทุกอย่างจะเป็นอย่างนั้น

"ตอนนี้ทุกอย่างกำลังไปได้สวย เรามีความสุขมากที่มีเขาอยู่กับเราที่นี่ ผมหวังว่าเราจะมีเขาเป็นเฮดโค้ชต่อไป แต่การตัดสินใจขั้นสุดท้ายไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรา แต่เรายินดีที่มีเขาอยู่กับเราในตอนนี้"

"เรามีโค้ชที่มีแนวคิด และวิธีการเล่นแตกต่างจากเดิม บางทีมันน่าจะง่ายกว่าสำหรับเราที่จะเล่นฟุตบอลสไตล์นี้เมื่อเทียบกับสไตล์ที่เราเคยเล่นก่อนหน้านี้ เรากำลังเล่นได้ดี และหวังว่าจะเล่นได้ดีอย่างนี้ต่อไป" มาร์กซิยาล กล่าว.

ภาพ AFP