ข่าว'จุตินันท์' มั่นใจฟุตซอลไร้เสียงไทยคว้าตั๋วไปเวิลด์คัพ - kachon.com

'จุตินันท์' มั่นใจฟุตซอลไร้เสียงไทยคว้าตั๋วไปเวิลด์คัพ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เป็นประธานแลถงข่าวการแข่งขันฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 3 ที่ห้องเธียร์เตอร์ ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะจัดระหว่างวันที่ 16-24 ก.พ.นี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก มี ทีมชาย 10 ทีม และทีมหญิง 5 ทีม ร่วมดวลแข้ง เพื่อคัดเลือก 4 อันดับแรกของประเภททีมชายและหญิง เป็นตัวแทนของทวีปเอเชีย ไปลงแข่งขุนศึกฟุตซอลคนหูหนวกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และจะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เวลา 17.00 น.

นายจุตินันท์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าทีมฟุตซอลคนพิการทางหูของไทย จะได้เป็นตัวแทนของเอเชียไปลุยศึกเวิลด์คัพ ทั้งทีมชาย และทีมหญิง ไม่เพียงแค่เรื่องของกีฬาเท่านั้น ตนยังหวังว่าเวทีการแข่งขันครั้งนี้จะช่วยให้คนพิการทางหูของไทย ได้รับการยอมรับทางสังคมจากคนไทยและนานาชาติมากขึ้นด้วย

ประธานพาราลิมปิกไทย กล่าวอีกว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของ สหพันธ์ฟุตบอลคนหูหนวกนานาชาติ (ดีฟ่า), คณะกรรมการกีฬาคนพิการทางหูนานาชาติ (ไอซีเอสดี), สมาพันธ์กีฬาคนพิการทางหูเอเชียแปซิฟิก (เอพี), การกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางหูแห่งประเทศไทย ซึ่งต้องขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่ได้ทำงานกันอย่างสุดความสามารถเพื่อเตรียมงานในด้านต่างๆ จนมีความพร้อมอย่างเต็มที่

"ในฐานะประธานมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ เราได้ให้การสนับสนุนนักกีฬาผู้ด้อยโอกาสมาโดยตลอด ยินดีและภูมิใจที่เห็นนักกีฬาพาราลิมปิกรับใช้ชาติและประสบความสำเร็จ ในส่วนของนักฟุตซอลคนพิการทางหูก็เช่นกัน ที่ผ่านมาถือว่าได้สร้างชื่อเสียงในระดับนานาชาติให้กับประเทศไทย โดยทีมชาย มีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์โลก 2 สมัย ขณะที่ ทีมหญิง ก็เป็นทีมชั้นนำของโลก" บิ๊กนิดหน่อย กล่าว