ข่าว'อัซปิลิกวยตา' ขอโทษแฟน 'สิงห์' พ่ายยับ - kachon.com

'อัซปิลิกวยตา' ขอโทษแฟน 'สิงห์' พ่ายยับ
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
เซซาร์ อัซปิลิกวยตา กัปตันทีม เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวขอโทษแฟนบอล หลัง "สิงห์สำอาง" โชว์ฟอร์มย่ำแย่ บุกพ่าย 'เรือใบสีฟ้า' แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ที่เหนือความคาดหมาย 0-6 ในเกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรนับตั้งแต่พ่าย นอตติงแฮม ฟอเรสต์ 1-7 เมื่อปี ค.ศ. 1991 รวมถึงเป็นความพ่ายแพ้ในเกมเยือน 3 นัดติดต่อกันในลีก โดยเสียไป 12 ประตู และยิงไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว 

กัปตันทีม "สิงห์สำอาง" ซึ่งร่วงลงไปอยู่อันดับ 6 โดยมีแต้มเท่า อาร์เซนอล ทีมอันดับ 5 แต่ลูกได่เสียเป็นรอง และมีคะแนนน้อยกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 อยู่ 1 แต้มนั้น กล่าวว่า “มันเป็นหนึ่งในค่ำคืนที่แย่ที่สุดในชีวิตการเล่นฟุตบอลของผม มันยากที่จะอธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น เราเสียประตูเยอะมากและนั่นมันมันเป็นเรื่องที่เรายอมรับไม่ได้ ซึ่งทั้งหมดที้เกิดขึ้น สิ่งที่ผมสามารถทำได้คือขอโทษแฟนบอลทุกคน เพราะมันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้จริงๆ”

ขณะเดียวกัน อัซปิลิกวยตา ยังปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเรื่องอนาคตในการคุมทีมของ เมาริซิโอ ซาร์รี กุนซือของทีม โดยกล่าวว่า  “ผมไม่รู้ เพราะมันไม่ใช่หน้าที่ของผม ผมเป็นห่วงเรื่องฟอร์มการเล่นของทีมมากกว่าเรื่องของสโมสร เรื่องนั้นคุณต้องไปถามสโมสรเอง ผมต้องการเรียนรู้และทำความเข้าใจ ผมแค่ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดรวมทั้งนักเตะทุกคนก็ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้วเช่นกัน สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมบอกได้แค่ผมขอโทษ”

เครดิตภาพ : REUTERS