ข่าวส.ลูกยางจัดงานครบรอบ 60 ปีวางเป้าไปโอลิมปิก - kachon.com

ส.ลูกยางจัดงานครบรอบ 60 ปีวางเป้าไปโอลิมปิก
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานจัดงาน “ครบรอบวันสถาปนา 60 ปี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย 11 ก.พ.” โดยมี นายเกรียงไกร นพสงค์ นายกกิตติมศักดิ์ฯ, เรืออากาศโทรชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ เลขาธิการกิตติมศักดิ์ และนายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และนักกีฬาทีมชาติไทย ร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงกัน ที่ รร.โกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา

นายสมพร กล่าวว่า สำหรับในปีนี้และปีต่อไป สมาคมฯได้เตรียมจัดการจัดการแข่งขันภายในประเทศทุกรุ่นอายุ และการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่สำคัญได้แก่ การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดอายุไม่เกิน 21 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ จ.ร้อยเอ็ด ในเดือน มี.ค., การแข่งขันรายการมิตรภาพไทย-เกาหลีใต้ เดือน เม.ย., การแข่งขันเนชั่นลีกในเดือน มิ.ย. การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดชิงแชมโลก รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่ จ.อุดรธานี ในเดือน มิ.ย. เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่อสาธารณะของผู้ฝึกสอน นักกีฬาทีมชาติ และเจ้าหน้าที่ รวมทั้งการจัดประชุมใหญ่สหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ในเดือน ม.ค. 2563 และการประชุมใหญ่สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติในเดือน ก.พ. 2563 อีกด้วย

อย่างไรก็ตามเป้าหมายสำคัญที่สุดของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลไทย ก็คือ เราจะรวมพลังกันสานฝันไปสู่ความเป็นจริงด้วยการนำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อฉลอง 60 ปี สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยให้ได้ โดยนักตบสาวไทยจะต้องสู้ศึก รอบคัดเลือกโอลิมปิกของโลกซึ่งถือเป็นงานหนักพอสมควร แต่ทีมสาวไทยก็ยังมีลุ้นในศึกคัดโอลิมปิกของทวีปเอเชีย ที่เราจะมุ่งมั่นพยายามทำทุกทางเพื่อดึงศึกคัดโอลิมปิกของทวีปเอเชียมาจัดที่บ้านเราให้ได้ โดยเราจะใช้ข้อได้เปรียบจากที่เราเป็นที่ตั้งของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียให้เราได้เป็นเจ้าภาพ เพราะจะช่วยให้ทีมตบสาวไทยจะมีความได้เปรียบในเรื่องเสียงเชียร์ ความเคยชินกับสภาพแวดล้อม และการเดินทางด้วย

ด้าน “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมวอลเลย์บอลของไทยมีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราได้เห็นนักกีฬาใหม่ๆเข้ามาเสริมทัพมากขึ้น ซึ่งโอลิมปิกยังเป็นเป้าหมายสำคัญของไทย คิดว่าในศึกคัดเลือกของทวีปเอเชียก็จะมีคู่แข่งอย่างเกาหลีใต้, คาซัคสถาน, ไต้หวัน และออสเตรเลีย โดยเฉพาะ เกาหลีใต้ ที่ตอนนี้เขาพยายามหาโค้ชใหม่มาเตรียมทีมเพื่อหวังเอาชนะเรา แต่ตนก็มั่นใจว่าหากนักกีฬาของไทยมีความสมบูรณ์เต็มที่ก็สู้ได้ทุกทีมในกลุ่มแน่นอน.