ข่าว'แชแม้' จี้ WBA จัดประมูล 'อาเต็ม' ตะบัน 'เด่นนภา' - kachon.com

'แชแม้' จี้ WBA จัดประมูล 'อาเต็ม' ตะบัน 'เด่นนภา'
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ความเคลื่อนไหวการเจรจาศึกชิงแชมป์โลกของสมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ ไฟต์บังคับ ระหว่าง อาเต็ม ดาลาเคียน เจ้าของแชมป์สัญชาติยูเครนเชื้อสายอาเซอร์ไบจาน กับ เด่นนภา ตราใบห่อ รองเบอร์ 1 ชาวไทย นั้น

ล่าสุด "แชแม้" นายนิวัฒน์ เหล่าสุวรรณวัฒน์ บอสใหญ่แห่งค่ายแกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ตนได้สั่งการให้นายทวีสินธ์ เหล่าสุวรรณวัตร บุตรชาย ที่ดูแลงานด้านฝ่ายต่างประเทศ เจรจาพูดคุยเกี่ยวกับการจัดไฟต์นี้ ทว่าที่ผ่านมาทางฝั่งแชมป์โลกชาวยูเครน ไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เลย ทำให้ตนต้องกำชับให้ลูกชายให้เดินหน้าคุยกับทาง WBA เพื่อออกคำสั่งให้ ยื่นซองประมูลสู้กัน



นายนิวัฒน์ กล่าวต่อว่า เมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา สมาคมมวยโลก ได้ส่งจดหมายมายังค่ายแกแลคซี่บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น เพื่อแจ้งให้ทราบว่า เด่นนภา ตราใบห่อ จะได้ชกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับแชมป์โลกชาวยูเครน ซี่งตนได้มอบหมายให้นายทวีสินธ์ เป็นคนจัดการเจรจาทุกอย่าง แต่จู่ๆ เรื่องนี้ก็ไม่ถูกพูดถึง ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยกำชับให้ติดต่อพูดคุยกับ WBA เพื่อออกคำสั่งให้ประมูลสู้กัน ยังไงก็ต้องรอกันอีกสักนิด ทุกอย่างชัดเจนเมื่อไหร่ตนจะแถลงข่าวให้ทราบทันที.