ข่าวยอโควิชชนะใสเข้าชิงนาดาลออสซี่ โอเพ่น - kachon.com

ยอโควิชชนะใสเข้าชิงนาดาลออสซี่ โอเพ่น
กีฬา

photodune-2043745-college-student-s
ศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์แสลมแรกของปี 2019 ที่เมลเบิร์น ปาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย โชว์ฟอร์มสุดแกร่งเอาชนะ ลูคัส พุยย์ ม้ามืดมือ 28 ของรายการจากฝรั่งเศส อย่างง่ายดาย 3 เซตรวด 6-0, 6-2, 6-2 ใช้เวลาทั้งสิ้นเพียง 1 ชม. 23 นาที ยอโควิช ที่ตีเสียเองแค่ 5 ครั้งตลอดทั้งแมตช์ ในขณะที่ พุยย์ ตีเสียเอง 27 ครั้ง ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ราฟาเอล นาดาล มือวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ไปยืนรออยู่ก่อน ในวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค. นี้ซึ่งจะเป็นการพบกันครั้งที่ 53 ของทั้งคู่ (นาดาล ชนะ 25 ยอโควิช ชนะ 27) และเป็นครั้งที่ 8 ในรอบชิงชนะเลิศ แกรนด์แสลม (นาดาล ชนะ 4 ยอโควิช ชนะ 3)



ยอโควิช ที่ลุ้นแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เป็นสมัยที่ 7 และลุ้นแชมป์แกรนด์แสลมที่ 15 ซึ่งจะเป็นรองแค่ นาดาล ที่ได้ไปแล้ว 17 แกรนด์แสลม และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ได้ไป 20 แกรนด์แสลม กล่าวว่า "มันเป็นหนึ่งในแมตช์ที่ดีที่สุด ทุกอย่างเป็นไปแบบที่ผมนึกฝันก่อนแข่ง ลูคัส มีทัวร์นาเมนต์ที่วิเศษ และขอให้เขาโชคดีตลอดทั้งฤดูกาลที่เหลือ เขามีศักยภาพที่จะเป็นท็อป 10 ของโลก"

ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ ซาแมนธา สโตเซอร์ กับ จาง ฉ่วยของจีน พลิกเอาชนะ ทิเมีย บาโบส จากฮังการี และ คริสตินา มลาเดโนวิช จากฝรั่งเศส ที่เป็นคู่มือ 2 ของรายการ 2 เซตรวด  6-3, 6-4 คว้าแชมป์ได้สำเร็จ